Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Đoàn Đại biểu Quốc hội TPHCM thăm Đại sứ quán Việt Nam tại CHLB Đức

Đại biểu Quốc hội, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM Phan Nguyễn Như Khuê tặng quà Đại sứ Việt Nam tại Đức Nguyễn Minh Vũ

(Thanhuytphcm.vn) - Tiếp tục chuyến công tác tại Cộng hòa Liên bang (CHLB) Đức, chiều 11/9 giờ địa phương (tức khuya 11/9 giờ Việt Nam), Đoàn Đại biểu Quốc hội TPHCM do Đại biểu Quốc hội, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM Phan Nguyễn Như Khuê dẫn đầu, đã tới thăm Đại sứ quán Việt Nam tại Đức.

Phát biểu tại buổi gặp gỡ, Đại biểu Quốc hội, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM Phan Nguyễn Như Khuê đánh giá cao đóng góp của cán bộ nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Đức trong việc thúc đẩy quan hệ hữu nghị hợp tác Việt Nam – Đức không ngừng được củng cố và ngày càng phát triển sâu rộng.

Đại biểu Quốc hội, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM Phan Nguyễn Như Khuê cho biết, TPHCM là địa phương đi đầu cả nước trong thúc đẩy hợp tác với Đức. Thành phố vinh dự được chọn là địa điểm triển khai Dự án Ngôi nhà Đức – biểu tượng của tình hữu nghị Việt Nam – Đức. Đại biểu Quốc hội, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM Phan Nguyễn Như Khuê cũng trao đổi với Đại sứ Việt Nam tại CHLB Đức Nguyễn Minh Vũ về kết quả làm việc của đoàn với Cơ quan lập pháp Frankfurt, Quốc hội bang Hessen.

Đoàn Đại biểu Quốc hội TPHCM chụp hình cùng cán bộ nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Đức Đoàn Đại biểu Quốc hội TPHCM chụp hình cùng cán bộ nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Đức

Trong buổi gặp gỡ, Đại sứ Việt Nam tại CHLB Đức Nguyễn Minh Vũ đánh giá cao và hoan nghênh hoạt động của Đoàn Đại biểu Quốc hội TPHCM tại Đức. Đại sứ Nguyễn Minh Vũ thông tin, Đức đang là đối tác hàng đầu ở châu Âu của Việt Nam. Ngược lại, trong Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), Việt Nam cũng là nước xuất khẩu vào Đức nhiều nhất. Hiện nay, có khoảng 170.000 người Việt Nam đang sinh sống, làm việc tại Đức đại đa số người Việt ở Đức đã ổn định cuộc sống và đóng góp cho nước sở tại.

Riêng với TPHCM, Đại sứ Nguyễn Minh Vũ cho hay, TPHCM là đầu tàu kinh tế trong cả nước và cũng là đầu tàu hợp tác với Đức. Đặc biệt, sau chuyến thăm và làm việc tại Đức của Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân vào tháng 5/2019 vừa qua, nhiều doanh nghiệp ở TPHCM đã sang Đức tìm hiểu, triển khai ý tưởng của lãnh đạo TPHCM nhằm xây dựng TPHCM trở thành đô thị thông minh, xây dựng Khu đô thị sáng tạo. Đại sứ Nguyễn Minh Vũ cũng tin tưởng trong thời gian tới, mối quan hệ giữa Việt Nam – Đức, giữa TPHCM với các địa phương của Đức tiếp tục được thúc đẩy hơn nữa.

Mạnh Hòa


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo