Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Đoàn cán bộ TP chúc mừng các đơn vị nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Truyền thống ngành Xuất bản, In và Phát hành sách Việt Nam

Đồng chí Lâm Đình Thắng tặng hoa chúc mừng Hội In TP.

(Thanhuytphcm.vn) – Nhân Kỷ niệm 70 năm Ngày Truyền thống ngành Xuất bản, In và Phát hành sách Việt Nam (10/10/1952 – 10/10/2022), chiều 6/10, đoàn cán bộ TPHCM do đồng chí Lâm Đình Thắng, Thành ủy viên, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, đã đến thăm, chúc mừng Hội In TP và Nhà xuất bản Trẻ.

Đến thăm Hội In TP, đồng chí Lâm Đình Thắng ghi nhận và đánh giá cao những kết quả hoạt động của Hội trong 12 năm qua, kể khi thành lập. Hội đã có bước phát triển liên tục và tạo được uy tín, đóng góp cho quyền lợi của hội viên cũng như có những đóng góp cho sự phát triển của TP. Đồng chí cũng đánh giá cao mục tiêu của Hội In của TP: hội nhập khu vực và quốc tế; tiêu chuẩn hóa chất lượng; phát triển nguồn lực; chăm lo cho hội viên và các hoạt động thiện nguyện.

Đồng chí Lâm Đình Thắng nhấn mạnh, số lượng hội viên của Hội đã tăng cao so với khi mới thành lập và hiện có 210 hội viên, điều đó cho thấy được uy tín của Hội. Đồng chí mong muốn, thời gian tới Hội In TP đóng góp thêm nhiều ý kiến về chính sách, giải pháp để ngành in phát triển nhanh hơn, mạnh mẽ hơn; đồng thời là cầu nối chắc chắn, hiệu quả hơn giữa các doanh nghiệp ngành in và lãnh đạo TP. Song song đó là thúc đẩy chuyển đổi số để ngành in TP có sự vượt  trội, nổi bật trong chuyển đổi số. Đồng chí chúc Hội In không ngừng phát triển, kết nạp thêm nhiều hội viên, nâng cao hiệu quả hoạt động và tiếp tục có những đóng góp cho sự phát triển của TP.

* Cùng ngày, đoàn đã đến thăm, chúc mừng Nhà xuất bản Trẻ. Đồng chí Lâm Đình Thắng đánh giá, trong quá trình hoạt động, Nhà xuất bản Trẻ đã luôn năng động, sáng tạo, đóng góp nhiều cho công tác xuất bản, phát triển văn hóa đọc cũng như sự phát triển chung của TP.

Đồng chí Lâm Đình Thắng thăm, chúc mừng Nhà Xuất bản Trẻ. Đồng chí Lâm Đình Thắng thăm, chúc mừng Nhà Xuất bản Trẻ.

Hiện Nhà xuất bản Trẻ có 3 chi nhánh tại Hà Nội, Đà Nẵng, Đông Nam bộ. Các chi nhánh và cửa hàng của Nhà xuất bản đều hoạt động tốt. Trong 9 tháng, đơn vị đã hoàn thành hơn 90% kế hoạch năm 2022.

Ghi nhận và đánh giá cao định hướng và những chuẩn bị cho sự phát triển của Nhà xuất bản Trẻ trong thời gian tới, đồng chí Lâm Đình Thắng tin tưởng Nhà xuất bản Trẻ sẽ tăng cường đề xuất các giải pháp cho TP và có thêm nhiều hoạt động để phát triển văn hóa đọc. Nhấn mạnh mong muốn của TP về việc đầu tư phát triển văn hóa đọc thông qua các hoạt động thường xuyên cũng như các hoạt động tạo được điểm nhấn cho TP, đồng chí đề nghị Nhà xuất bản Trẻ có thể tham gia đóng góp, đề xuất TP tổ chức nhiều sự kiện văn hóa đọc sôi nổi. Đồng thời, đơn vị cần đầu tư, nghiên cứu để chuyển đổi số mạnh mẽ, hiệu quả hơn nữa.

S. Hải


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo