Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Đô cử Lê Văn Công xuất sắc đoạt HCB Paralympic Tokyo 2020

Lê Văn Công (trái) nhận HCB hạng dưới 49kg. Ảnh: V.T.Hải

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 26/8, lực sĩ Lê Văn Công đã xuất sắc mang về cho đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam tấm HCB hạng dưới 49kg nam môn cử tạ.

Dù đô cử Lê Văn Công đang là đương kim HCV, nắm giữ kỷ lục Paralympic với mức tạ 183 kg lập tại Rio 2016, nhưng hy vọng có huy chương vẫn là dấu hỏi. Bởi lẽ, Lê Văn Công gặp rất nhiều khó khăn trong tập luyện suốt 2 năm qua, nhất là chấn thương vai dai dẳng nên không có phong độ tốt nhất.

Lê Văn Công tranh chung kết hạng dưới 49 kg nam môn cử tạ với 8 đối thủ. Cuộc tranh tấm HCV diễn ra giữa Lê Văn Công và Omar Qarada, đô cử Jordan từng đoạt HCB tại Paralympic Rio 2016 khi để thua chính Lê Văn Công.

Đô cử Lê Văn Công ăn mừng khi nâng thành công mức tạ 173kg. Ảnh: V.T.Hải Đô cử Lê Văn Công ăn mừng khi nâng thành công mức tạ 173kg. Ảnh: V.T.Hải

Đô cử Việt Nam đăng ký mức tạ khởi điểm 165 kg, còn Qarada đăng ký mức 170 kg. Cả hai đều thực hiện thành công ở mức tạ này. Tiếp đó, Lê Văn Công hoàn thành tốt mức tạ 170 kg ở lượt hai trong khi Qarada thất bại ở mức tạ 172 kg. Trong lần cử thứ 3, hai lực sĩ cùng đăng ký mức tạ 173 kg. Lê Văn Công thực hiện tốt và gây áp lực lớn lên đối thủ Jordan. Tuy nhiên, Omar Qarada cũng có màn thể hiện xuất sắc khi nâng thành công và giành HCV, nhờ trọng lượng cơ thể nhẹ hơn 0,1 kg.

Chiến tích giành HCB cũng là một thành tích rất đáng khen đối với Lê Văn Công và là niềm vui lớn với đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam. Trước khi lên đường dự Paralympic, đoàn không đặt chỉ tiêu huy chương.

Cũng trong sáng 26/8, hai VĐV Võ Thanh Tùng và Trịnh Thị Bích Như tranh tài môn bơi nhưng không thành công.

Thành tích của các đô cử hạng dưới 49kg. Ảnh chụp màn hình Thành tích của các đô cử hạng dưới 49kg. Ảnh chụp màn hình

Võ Thanh Tùng tham dự nội dung vòng loại 100m bơi tự do nam hạng thương tật S5 và xuất phát ở lượt bơi thứ nhất cùng với 5 VĐV khác. Anh đạt thành tích 1 phút 20 giây 51, xếp cuối lượt thi và đứng thứ 11/13 VĐV thi đấu. Nội dung này lấy 8 VĐV có thành tích tốt nhất để thi đấu lượt chung kết.

Nữ vận động viên Trịnh Thị Bích Như cũng dừng bước ở vòng loại nội dung 200m hỗn hợp cá nhân dành cho hạng thương tật SM6. Cô đạt thành tích 3 phút 35 giây 16, xếp cuối lượt bơi và đứng cuối bảng thành tích 14 vận động viên tham gia tranh tài, không thể giành quyền vào chung kết.

H. Nguyên


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo