Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Đinh Thanh Trung và Trọng Luân lần đầu giành Quả bóng vàng Việt Nam 2017

Đinh Thanh Trung, Đặng Thị Kiều Trinh và Phùng Trọng Luân

(Thanhuytphcm.vn) - Đinh Thanh Trung đã xuất sắc vượt qua các ứng viên sáng giá như Nguyễn Anh Đức và Nguyễn Quang Hải, để giành danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam 2017.

Tại lễ trao giải Quả bóng vàng Việt Nam 2017 diễn ra vào tối 2/1/2018 ở Nhà hát VOH (TPHCM), tiền đạo Đinh Thanh Trung và thủ môn Đặng Thị Kiều Trinh đã trở thành chủ nhân của các danh hiệu Quả bóng vàng nam và nữ Việt Nam năm 2017. Trong khi đó ở hạng mục Quả bóng vàng futsal, Phùng Trọng Luân đã lần đầu tiên nhận giải cao nhất.

Ở hạng mục Quả bóng vàng nam, tiền đạo Đinh Thanh Trung (Quảng Nam) đã đạt 498 điểm, vượt qua Nguyễn Anh Đức (Quả bóng bạc, 285 điểm) và Nguyễn Quang Hải (Quả bóng đồng, 88 điểm). Kết quả trên phản ánh đúng những thể hiện của 3 cầu thủ này trong mùa bóng 2017 khi Thanh Trung cùng với đội Quảng Nam giành ngôi vô địch V-League 2017 và cá nhân cầu thủ này được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất mùa bóng. 

Trong khi đó, dù đội Bình Dương có mùa bóng khá vất vả, nhưng Anh Đức đã rất ổn định về phong độ để góp phần lớn giúp đội nhà trụ hạng thành công và giành danh hiệu Vua phá lưới của V-League 2017. Quả bóng đồng thuộc về tiền đạo trẻ Nguyễn Quang Hải, vốn là Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất V-League 2017. Nhưng điều bất ngờ là ở cuộc kiểm phiếu cho hạng mục Cầu thủ trẻ xuất sắc của giải thưởng Quả bóng vàng 2017, người về nhất lại là Đoàn Văn Hậu – cũng là đồng đội của Quang Hải ở CLB Hà Nội khi đạt 92 điểm, hơn Quang Hải đến 19 điểm. 

Ở hạng mục Quả bóng vàng nữ, thủ môn Đặng Thị Kiều Trinh (TPHCM) vươn lên số 1 với 292 điểm, hơn Quả bóng bạc Đặng Thị Tuyết Dung (PP.Hà Nam, 226 điểm) và Quả bóng đồng Huỳnh Như (TPHCM, 171 điểm). Giải cầu thủ trẻ nữ xuất sắc thuộc về Nguyễn Thị Vạn (TKS.Việt Nam). Đây là lần thứ 7 Kiều Trinh lọt vào tốp 3 chung cuộc của giải Quả bóng vàng và là lần thứ 3 giành danh hiệu cao nhất.

Cuộc tranh đua danh hiệu Quả bóng vàng futsal đã đánh dấu sự lấn lướt của các cầu thủ CLB Thái Sơn Nam sau thành tích ấn tượng ở mùa bóng 2017 với 3 danh hiệu vô địch và tấm HCĐ châu Á. Phùng Trọng Luân đã giành Quả bóng vàng với 391 điểm, Quả bóng bạc thuộc về Phạm Đức Hòa với 218 điểm và Quả bóng đồng của Trần Văn Vũ với 161 điểm. 

Cuối cùng là hạng mục cầu thủ nước ngoài xuất sắc thuộc về tiền đạo Claudecir (Quảng Nam) khi đã bỏ xa các đối thủ, đạt 120 phiếu. Hơn cầu thủ thứ nhì là Stevens (chỉ đạt 18 phiếu). 

Tại Gala trao giải, đội tuyển nữ TPHCM với thành tích năm thứ 3 liên tiếp vô địch quốc gia đã được Ủy ban Nhân dân TPHCM trao tặng bằng khen cùng số tiền thưởng là 1 tỷ đồng.

Đức Thành

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo