Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Điều trị cho 2 du khách được đưa từ Ai Cập về nước

(Thanhuytphcm.vn) - Thông tin từ Bệnh viện Đại học Y dược TPHCM cho biết, chiều 1/1/2019, bệnh viện tiếp nhận điều trị cho bà N.T.A.T. (sinh năm 1961) và con bà T., sinh năm 1997), ngụ ở TPHCM là 2 du khách bị thương trong vụ nổ bom tại Ai Cập.

Các bệnh nhân này đã được Công ty TNHH Dịch vụ Lữ hành Saigontourist phối hợp Bệnh viện Đại học Y dược TPHCM đưa các bệnh nhân từ Sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất về bệnh viện để kiểm tra, ổn định tình hình sức khỏe và tiếp tục chữa trị.

Bác sĩ Nguyễn Viết Hậu, Khoa Cấp cứu của Bệnh viện Đại học Y dược TPHCM cho biết, các bệnh nhân được đưa vào bệnh viện lúc hơn 5 giờ 30 phút chiều 1/1. Khoa cấp cứu đã tiến hành hội chẩn cùng các chuyên gia các chuyên khoa, đặc biệt là chấn thương chỉnh hình cho bệnh nhân.

Các bác sĩ chẩn đoán, 2 người bệnh trong tình trạng ổn định nhưng bị sang chấn tâm lý, sợ hãi, lo âu không biết mình bị tổn thương như thế nào. Kết quả kiểm tra ban đầu cho thấy, các tổn thương nội tạng nguy hiểm như: tim, gan,… chưa cần thiết phải cấp cứu phẫu thuật ngay. Bệnh nhân còn cần phải kiểm tra thêm các kỹ thuật cận lâm sàng để xác định thêm, trong giai đoạn đầu này bệnh nhân còn phù nề, chưa thể đánh giá được hết.

PGS.TS Bùi Hồng Thiên Khanh, Trưởng Khoa Chấn thương chỉnh hình, Bệnh viện Đại học Y dược TPHCM, cho biết hai mẹ con bà T. đều có vết thương do sức ép, mảnh kim loại và đã được chăm sóc khâu vết thương ở Ai Cập. Hiện người con sẽ tiếp tục được theo dõi, chăm sóc vết thương, phối hợp tập vật lý trị liệu để phục hồi chức năng. Riêng người mẹ thì bị bầm dập phần mềm nhiều hơn, đặc biệt tổn thương chân bên phải khiến mất giảm cảm giác vận động ở khớp cổ chân, nghi ngờ tổn thương đùi và thần kinh tọa phải tiếp tục theo dõi, chẩn đoán. Bệnh viện sẽ phối hợp nhiều phương pháp điều trị để người bệnh sớm phục hồi cả thực thể lẫn tinh thần.

S. Hải


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo