Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Diễu hành xe đạp “Vì Côn Đảo xanh”

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức cùng các đại biểu tham gia diễu hành xe đạp chủ đề “Vì Côn Đảo xanh”.

(Thanhuytphcm.vn) - Trong khuôn khổ các hoạt động kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2022), sáng 17/7, tại khu vực Cột cờ huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, UBND TPHCM và UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tổ chức chương trình diễu hành xe đạp chủ đề “Vì Côn Đảo xanh”.

Tham dự có Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức và đại diện các sở, ban, ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang của TPHCM và tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cùng người dân huyện Côn Đảo.

Phát biểu tại chương trình, Giám đốc Sở Du lịch TPHCM Nguyễn Thị Ánh Hoa cho biết,  từ địa ngục trần gian, Côn Đảo đã vươn mình đứng dậy, trở thành điểm đến du lịch xinh đẹp, trong lành, hấp dẫn và thân thiện đối với du khách trong nước và quốc tế khi được bình chọn là “top 10 điểm đến hấp dẫn nhất Châu Á” năm 2016 -2017, là đại diện duy nhất của Châu Á nằm trong danh sách “những nơi có nước trong xanh nhất thế giới” năm 2020 và là một trong hai đại diện của Đông Nam Á có mặt trong danh sách 52 điểm đến năm 2021.

Nguyên Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Quyết Tâm cùng các đại biểu tham gia diễu hành xe đạp chủ đề “Vì Côn Đảo xanh”. Nguyên Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Quyết Tâm cùng các đại biểu tham gia diễu hành xe đạp chủ đề “Vì Côn Đảo xanh”.

Với ý nghĩa đó, đồng chí Nguyễn Thị Ánh Hoa cho biết, hoạt động diễu hành xe đạp “Vì Côn Đảo xanh” đã mang một ý nghĩa hết sức đặc biệt, không chỉ thể hiện lòng biết ơn của thế hệ trẻ đối với các anh hùng liệt sĩ mà còn là minh chứng cho nỗ lực của các thế hệ đi sau trong công cuộc bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền của Tổ quốc và xây dựng nước Việt Nam giàu mạnh, tiếp nối xứng đáng với thành quả cách mạng của các thế hệ đi trước.

“Theo từng vòng quay bánh xe trên từng tấc đất thiêng liêng Côn Đảo, qua cầu tàu 914, qua từng khu trại giam, qua nghĩa trang Hàng Dương, chúng ta cùng lắng lòng mình và dành sự tưởng nhớ, tri ân các thế hệ đi trước cho cuộc sống hôm nay, để hứa cùng nhau xây dựng, bồi đắp để Côn Đảo và Tổ quốc Việt Nam ngày càng xinh tươi và trường tồn.” - đồng chí Nguyễn Thị Ánh Hoa bày tỏ và cho rằng cuộc diễu hành này còn giới thiệu đến khách du lịch trong nước và quốc tế về một Côn Đảo thanh bình, xinh đẹp, một điểm đến hấp dẫn của Việt Nam như chính tên gọi của cuộc diễu hành “Vì Côn Đảo xanh”.

Các đại biểu tham gia diễu hành xe đạp chủ đề “Vì Côn Đảo xanh” qua tuyến đường Tôn Đức Thắng. Các đại biểu tham gia diễu hành xe đạp chủ đề “Vì Côn Đảo xanh” qua tuyến đường Tôn Đức Thắng.

Bên cạnh đó, còn thắt chặt mối quan hệ gắn bó, hợp tác cùng phát triển giữa TPHCM và tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, góp phần xây dựng và phát triển kinh tế xã hội của vùng Đông Nam Bộ, vùng kinh tế trọng điểm phía Nam của đất nước.

Chương trình diễu hành xe đạp chủ đề “Vì Côn Đảo xanh” di chuyển theo lộ trình xuất phát từ đường Tôn Đức Thắng, Lê Đức Thọ, Nguyễn Huệ, Nguyễn Đức Thuận, Vũ Văn Hiếu, Nguyễn Văn Linh, Ngô Đức Kế, Võ Thị Sáu, Nguyễn Văn Linh, Lê Hồng Phong và về đích tại đường Tôn Đức Thắng.

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo