Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Đề xuất sử dụng gần 6 tỷ đồng Quỹ “Vì người nghèo” TPHCM và quận, huyện hỗ trợ người bán vé số

Người bán vé số ở TPHCM sẽ được hỗ trợ do tác động của dịch Covid-19. Ảnh: Báo Thanh niên

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 1/4, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TPHCM có văn bản khẩn gửi Chủ tịch UBND TP về việc hỗ trợ người bán vé số gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

Theo đó, qua thống kê ban đầu của các quận, huyện, hiện nay trên địa bàn TP có 7.978 người bán vé số cư trú trên địa bàn (thường trú và tạm trú) gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 làm giảm thu nhập, ngưng việc làm. Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đề xuất UBND TP hỗ trợ cho đối tượng trên trong tình hình ngưng việc do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Cụ thể, mức hỗ trợ là 50.000 đồng/người/ngày. Thời gian hỗ trợ 15 ngày, kể từ ngày 1/4. Tổng kinh phí dự kiến thực hiện hỗ trợ 5,983 tỷ đồng. Nguồn kinh phí đề xuất từ Quỹ “Vì người nghèo” TP và quận, huyện.

Theo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, hiện nay, UBND TP đã thực hiện nhiều biện pháp về quản lý, kiểm soát phòng, chống dịch trong nhiều hoạt động. Để chung tay cùng TP thực hiện có hiệu quả công tác phòng chống dịch, đặc biệt trong việc hỗ trợ những người có hoàn cảnh khó khăn do tác động của dịch Covid-19 trên địa bàn TP, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội kiến nghị UBND TP chấp thuận chủ trương hỗ trợ theo đề xuất nêu trên trong tình hình dịch Covid-19 diễn biến như hiện nay.

Hải Liên


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo