Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Đẩy mạnh cải cách hành chính, không ngừng phát huy tinh thần đổi mới sáng tạo trong doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân thăm, chúc Tết tại quận Thủ Đức
(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 4/2 (tức 30 Tết), Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân cùng đoàn cán bộ TP đã đến thăm, chúc Tết các đơn vị.

Đoàn đã đến thăm, chúc Tết Quận ủy quận Thủ Đức. Thay mặt đoàn, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân ghi nhận những kết quả quận Thủ Đức đã đạt được trong năm 2018. Trong đó, quận đã cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế - xã hội; quan tâm đến cải cách hành chính, lấy ý kiến đánh giá sự hài lòng của người dân về thái độ phục vụ của cán bộ, công chức; đã có mô hình tốt trong vận động người dân không xả rác ra đường và kênh rạch vì TP sạch và giảm ngập nước.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân mong muốn trong năm 2019, quận Thủ Đức sẽ có nhiều sáng tạo để phát triển nhanh hơn; trở thành đơn vị đi đầu trong phát huy về sáng tạo của các tầng lớp nhân dân. Một trong những nhiệm vụ quan trọng là đẩy mạnh việc tiếp nhận phản ánh người dân, phát huy vai trò giám sát của người dân.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân thăm, chúc Tết tại Quận 9 Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân thăm, chúc Tết tại Quận 9

Đến thăm và chúc Tết Quận ủy Quận 9, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân biểu dương những kết quả quận đã đạt được trong năm 2018, trong đó đã giảm được số trường hợp xây dựng không phép; đẩy mạnh thông tin trực tuyến; công tác giáo dục được quan tâm chăm lo.

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân lưu ý, là một trong những quận trong khu vực TP có chủ trương triển khai Khu đô thị sáng tạo, vì vậy Quận 9 cần xác định rõ vị trí, trách nhiệm của mình để tiếp tục phát triển đi lên. Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân đề nghị, thời gian tới Quận 9 tiếp tục thực hiện tốt công tác tiếp dân; học tập kinh nghiệm về lấy kiến hài lòng của người dân về thái độ phục vụ của cán bộ công chức tại cấp phường, xã. Cùng với đó là đẩy mạnh việc ủy quyền theo quy định.

Cùng ngày, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân đã đến thăm, chúc Tết Quận ủy quận Tân Phú. Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân chúc mừng năm 2018 quận đã hoàn thành toàn diện các nhiệm vụ. An ninh trật tự trên địa bàn quận được giữ vững, đặc biệt quận là một trong những địa phương đi đầu trong xử lý đối tượng cho vay nặng lãi. Quận Tân Phú đã hoàn thành chương trình giảm nghèo trước thời hạn 2 năm và sớm có các chương trình vận động cán bộ, đảng viên không xả rác từ năm 2016.

Đánh giá cao quyết tâm của quận sẽ cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu đại hội lần thứ XI của quận vào năm 2019, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân mong muốn quận Tân Phú thực hiện đánh giá một cách hiệu quả sự hài lòng của người dân về giải quyết các thủ tục hành chính để người dân ngày càng hài lòng hơn, trong đó triển khai ứng dụng công nghệ thông tin trong cải cách hành chính. Duy trì đối thoại định kỳ 6 tháng, đối với những nơi có nội dung phức tạp thực hiện đối thoại hàng quý.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân thăm, chúc Tết tại quận Tân Phú Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân thăm, chúc Tết tại quận Tân Phú

Trước đó, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân đã đến thăm, chúc Tết Quận ủy quận Phú Nhuận. Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân đánh giá cao về những kết quả trên mọi lĩnh vực của quận Phú Nhuận đã đạt được trong thời gian qua, đặc biệt là sáng kiến cải tạo hạ hầng giao thông chương trình "Mở hẻm lớn, nhà nước và nhân dân cùng làm" đã góp phần tăng trưởng kinh tế của quận. Trong năm 2018, quận Phú Nhuận thu ngân sách đạt 3.600 tỷ đồng và đây là mức thu tăng liên tục trong 4 năm liền. Quận đã thu hút được hơn 8.000 doanh nghiệp đến hoạt động và được công nhận là quận không còn hộ nghèo. Để quận tiếp tục phát triển, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân đề nghị quận Phú Nhận đẩy mạnh cải cách hành chính, không ngừng phát huy tinh thần đổi mới sáng tạo trong doanh nghiệp và trong các tầng lớp nhân dân.

S. Hải

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo