Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Đảng viên Nguyễn Trọng Hoàng - Luôn rực cháy một tinh thần tình nguyện vì cộng đồng

Đồng chí Nguyễn Trọng Hoàng (mặc đồ bảo hộ) tham gia hoạt động tình dịch trong đợt cao điểm phòng chống dịch Covid-19

(Thanhuytphcm.vn) - Những ngày cao điểm chống dịch tại TPHCM, cùng với nhiều gương tình nguyện vì cộng đồng, đồng chí Nguyễn Trọng Hoàng, đảng viên Chi bộ Doanh nghiệp Phường 13, Quận 4, với bộ đồ bảo hộ nóng nực, hay mặc vội chiếc áo mưa khi trời bất chợt đổ mưa, để tích cực tham gia hỗ trợ các điểm tiêm chủng vaccine phòng Covid-19, lấy mẫu xét nghiệm tại cộng đồng, phát túi an sinh cho F0 tại nhà, đưa cơm vào khu cách ly tập trung… Có thời điểm từng bị dương tính với SARS-CoV-2 nhưng ngay sau khi khỏi bệnh, đồng chí lại cùng người thân tham gia hoạt động phòng chống dịch. Đồng chí luôn tâm niệm, với vai trò là một đảng viên mình cần phải gương mẫu đi đầu và cống hiến hết sức mình vì cộng đồng…

Xông pha tham gia phòng chống dịch

Những ngày giữa tháng 12 năm 2021, đồng chí Nguyễn Trọng Hoàng đã vinh dự được nhận Giấy khen của UBND Quận 12 vì đã tích cực tham gia phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn quận. Trước đó, hai vợ chồng đồng chí đã được Ủy ban Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam TPHCM tặng Bằng khen là gia đình trẻ tiêu biểu trong công tác phòng chống dịch bệnh trên địa bàn TP.

Kể lại những ngày tháng tình nguyện tham gia phòng chống dịch Covid-19, đồng chí Nguyễn Trọng Hoàng cho biết, tháng 7/2021 khi công ty nơi đồng chí làm việc tạm ngưng hoạt động, đồng chí đã đăng ký chương trình tình nguyện của Ủy ban Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam TPHCM. Không quản ngại khó khăn, vất vả giữa tâm dịch, đồng chí Nguyễn Trọng Hoàng tham gia hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm tại các khu dân cư; điểm tiêm vaccine. “Thấy được ý nghĩa các hoạt động tình nguyện, tôi đã vận động vợ cùng 4 nhân viên của công ty và nhóm bạn 10 người cùng tham gia”. – đồng chí Nguyễn Trọng Hoàng cho biết thêm.

Đồng chí Nguyễn Trọng Hoàng nhớ lại, đến tháng đầu 8/2021, sau khi làm xét nghiệm, đồng chí có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Ở nhà, bố của đồng chí cũng có triệu chứng và y tế phường đến xét nghiệm thì tất cả 9 người trong nhà bị dương tính. “Sau 10 ngày, 7 người trong gia đình cách ly điều trị tại nhà âm tính hết. Trong thời gian cách ly điều trị tại nhà, mọi người động viên nhau vượt qua khó khăn; cùng nhau nghe những thông tin tích cực, tập thể dục. Riêng bố và mẹ tôi phải đi nhập viện, sau đó cũng đã hồi phục về nhà”. – đồng chí Nguyễn Trọng Hoàng chia sẻ.

Với nhiệt huyết với phong trào tình nguyện, vài ngày sau khi hoàn thành việc cách ly điều trị, đồng chí Nguyễn Trọng Hoàng lại nung nấu ý chí tham gia công tác tình nguyện. “Lúc đó tôi nghĩ mình đã từng là F0 và khó khăn nhất là đã vượt qua. Trong khi đó mình là thanh niên trẻ, khỏe và TP đang cũng cần mình nên tôi đã điện thoại trực tiếp cho Chủ tịch Phường 16, quận Gò Vấp đăng ký tham gia tình nguyện”. Vậy là 2 vợ chồng đồng chí Nguyễn Trọng Hoàng cùng 2 người thân khác lại tiếp tục hành trình tham gia tình nguyện hỗ trợ. Không quản ngại ngày đêm, đồng chí lại có mặt các điểm tiêm, lấy test nhanh, đi phát túi an sinh cho F0 tại nhà. Cũng có khi tham gia việc đưa cơm vào khu cách ly tập trung, mang cơm cho các lực lượng tại các chốt trực hay phát cơm cho công nhân vệ sinh buổi tối, người nghèo.

Đồng chí Nguyễn Trọng Hoàng kể, khi hỗ trợ các điểm tiêm tôi luôn vận động người tiêm vaccine là “vaccine sớm nhất là vaccine tốt nhất”. Tại các điểm tiêm có những cụ già trên 100 tuổi hay những người khuyết tật ngồi trên xe lăn. Những trường hợp này thuộc được tiêm ở nhà nhưng vẫn đến điểm tiêm để truyền cảm hứng, động viên cho những người khác cùng đi tiêm bảo vệ sức khỏe của mình và cộng đồng. “Có khi phát thuốc cho F0, có công nhân 3 tháng không ra ngoài, hoàn cảnh khó khăn, trong khi con cái ở quê. Khi đó chúng tôi động viên mọi người cùng nhau hỗ trợ để họ vượt qua khó khăn; và kết quả có nhiều gói hỗ trợ được gửi đến. Với nhiều trường hợp khó khăn, khi nhận được cơm, đồ ăn miễn phí hay các gói  an sinh, chúng tôi lại mang đến chia sẻ cho họ. Nhiều người không giấu được hạnh phúc, bật khóc khi nhận được những phần quà hỗ trợ. Cũng có những hoàn cảnh quá khó khăn, tôi báo với phường xếp sắp vào ở những nhà trọ không đồng”- đồng chí Nguyễn Trọng Hoàng chia sẻ.

Không chỉ trong giai đoạn cao điểm dịch Covid-19, từ đầu tháng 10/2021 khi TP dần chuyển sang trạng thái “bình thường mới”, đến nay ban ngày đồng chí đi làm việc tại công ty, đến tối khi nhận được những cuộc gọi tham gia các hoạt động hỗ trợ cộng đồng, đồng chí lại tiếp tục tham gia, có khi đi về đến nhà đã 2-3 giờ sáng.

Tình cảm người dân TPHCM bao dung rộng lớn

Chia sẻ với chúng tôi, đồng chí Nguyễn Trọng Hoàng cho biết, từ khi còn là sinh viên, đồng chí đã tham gia các hoạt động tình nguyện: Mùa hè xanh, Kỳ nghỉ hồng, Tiếp sức mùa thi. “Tôi gắn bó với công tác tình nguyện này trong suốt 18 năm. Thấy hoạt động này rất có ý nghĩa vì đã giúp đỡ được cho cộng đồng. Tôi tham gia trên các mặt trận từ Bến xe miền Đông, Bến xe Chợ Lớn hay đến khu vực ngoại thành… Chính hành trình tình nguyện đã cho tôi một mái ấm gia đình nhỏ của mình và còn thêm những thêm ba mẹ nuôi ở Củ Chi hay khu vực Bến xe miền Đông…” – đồng chí Nguyễn Trọng Hoàng bộc bạch.

Vợ chồng đồng chí Nguyễn Trọng Hoàng Vợ chồng đồng chí Nguyễn Trọng Hoàng

Đồng chí Nguyễn Trọng Hoàng nhớ lại, khi gia đình mới từ Hải Dương vào TPHCM sinh sống, không có người thân thích. Bố mẹ phải làm việc cực nhọc nuôi 3 chị em ăn học. Trong hoàn cảnh đó, gia đình đồng chí đã được hàng xóm cưu mang giúp đỡ rất nhiều. “Tôi cảm nhận được tình cảm người dân TPHCM bao dung rộng lớn quá. Ngay khi ba mẹ tôi nằm viện điều trị Covid-19, một số bạn tình nguyện viên gọi điện thăm hỏi, đồng thời hỏi có cần chuyển gì để các bạn vận chuyển giúp. Các bác sĩ, tình nguyện viên giúp đỡ bố mẹ tôi rất nhiều. Khi nhận được sự hỗ trợ của mọi người thì mình cũng cần làm cái gì đó để đáp lại tình cảm người dân TP. Đó cũng là điều đã thôi thúc tôi tham gia các hoạt động tình nguyện.” – đồng chí Nguyễn Trọng Hoàng chia sẻ.

Không chỉ tham gia các hoạt động tình nguyện, đồng chí Nguyễn Trọng Hoàng đã vận động hỗ trợ hàng triệu sản phẩm do công ty sản xuất như ly giấy, tô giấy, hộp cơm giấy… cho các bệnh viện tuyến đầu chống dịch tại TP. Khi các tỉnh Hải Dương, Bạc Liêu…có dịch Covid-19, đồng chí cũng vận động công ty để gửi tặng một số sản phẩm cho các địa phương phục vụ lực lượng phòng chống dịch.

Đồng chí luôn tâm niệm: Hoạt động tình nguyện cần hỗ trợ cho những người gần gũi mình trước. Vì vậy, ở nơi làm việc, đồng chí thuyết phục Ban giám đốc hỗ trợ gạo cho công nhân, còn con em công nhân được hỗ trợ học bổng…. Tại địa phương nơi sinh sống, đồng chí luôn tích cực hỗ trợ các hoạt động của địa phương và 10 năm liền đồng chí là Gương người tốt của Khu phố 5, Phường 16, Gò Vấp.

“Người dân TPHCM luôn dành cho nhau những tình cảm ấm áp, không phân biệt người ở đâu đến. Ai sống ở TP đều đem tình cảm cho nhau với tinh thần thiện nguyện là trên hết. Tôi nghĩ mình còn phải làm nhiều hơn nữa. Với vai trò là một đảng viên mình cần phải gương mẫu hơn, luôn đi đầu và phải cống hiến hết sức mình”. – đồng chí Nguyễn Trọng Hoàng chia sẻ.

Chia sẻ với chúng tôi về đảng viên Nguyễn Trọng Hoàng, đồng chí Lê Quốc Thăng, Phó Chủ tịch UBND Phường 13 (Quận 4), Bí thư Chi bộ Doanh nghiệp Phường 13 cho biết, thời gian qua, đồng chí Nguyễn Trọng Hoàng cùng gia đình tích cực tham gia công tác phòng chống dịch. Khi địa phương cần hỗ trợ, đồng chí sẵn sàng tham gia trong khả năng của mình. Đồng chí đã nêu cao được tinh thần gương mẫu của người đảng viên. Đối với công tác xây dựng Đảng, đồng chí đóng góp  ý kiến xây dựng chi bộ, tạo thêm nguồn phát triển đảng từ đội ngũ công nhân, công đoàn viên, đoàn viên thanh niên của các doanh nghiệp khu vực ngoài nhà nước.

S. Hải


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo