Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Dân chủ cơ sở phải thực chất, để phục vụ nhân dân

Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Võ Thị Dung phát biểu chỉ đạo tại buổi kiểm tra

(Thanhuytphcm.vn) – Chiều 19/7, Đoàn kiểm tra Thành ủy TPHCM do đồng chí Võ Thị Dung, Phó Bí thư Thành ủy TP dẫn đầu đã có buổi làm việc với Phường 12 Quận 11 về kiểm tra quy chế dân chủ phường năm 2018.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Phường 12 đã báo cáo tóm tắt các kết quả đạt được qua 10 năm thực hiện Pháp lệnh 34, như đã triển khai được dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, áp dụng tiêu chuẩn ISO; thực hiện mô hình tự quản tại chung cư Tuệ Tĩnh; cảnh sát khu vực luôn bám sát địa bàn dân cư…

Bên cạnh đó, nhân dân phường đã tích cực tham gia bàn bạc thảo luận những vấn đề quan trọng thiết thực, liên quan đến quyền lợi chính đáng của người dân; tham gia góp ý xây dựng chính quyền, tham gia các phong trào của địa phương với tinh thần tự nguyện tự giác để xây dựng chính quyền ngày càng vững mạnh.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Võ Thị Dung thống nhất với những đánh giá của Phường 12 Quận 11 sau 10 năm thực hiện Pháp lệnh 34 tại đơn vị. Những kết quả đạt được đã góp phần đem lại không khí dân chủ trong nhân dân, phát huy sức dân trong chăm lo cho dân, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ kinh tế - xã hội của địa phương và TP.

Nhấn mạnh đến vai trò và trách nhiệm của người đứng đầu các cấp, trong đó quan trọng nhất là sự đồng thuận, sự vào cuộc của nhân dân trong thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước, Phó Bí thư Thành ủy Võ Thị Dung lưu ý lãnh đạo Phường 12 cần tích cực hơn nữa để phát huy vai trò của nhân dân, công khai để “dân biết, dân bàn, dân làm và dân kiểm tra”. Dân chủ cơ sở phải đi vào thực chất, để phục vụ nhân dân.

Mỹ Hạnh

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo