Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Đảm bảo việc học tập của các em học sinh Trường THPT Bình Phú nhanh chóng ổn định

Đoàn lãnh đạo TPHCM khảo sát tại Trường THPT Bình Phú

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 2/11, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan đã có buổi làm việc với UBND Quận 6, Sở GD-ĐT TPHCM, Trường THPT Bình Phú và đại diện các sở, ban, ngành liên quan nhằm đưa ra phương án thống nhất trong việc đưa học sinh Trường THPT Bình Phú đi học trở lại sau sự cố giông lốc chiều tối ngày 31/10 làm tốc mái toàn bộ khu B, ảnh hưởng nghiêm trọng đến khu C và A của trường.

Báo cáo tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND Quận 6 Lê Thị Thanh Thảo cho biết, ngay sau khi nắm tình hình cơn giông lốc chiều tối ngày 31/10 làm ảnh hưởng nghiêm trọng nghiêm trọng đến Trường THPT Bình Phú, UBND quận đã có chỉ đạo đến các đơn vị, cử lực lượng dân quân hơn 50 người cùng nhân viên nhà trường dọn dẹp, bước đầu khắc phục sự cố.

Hiệu trưởng Trường THPT Bình Phú Trần Nghĩa Nhân cho biết, cơn giông lốc lớn đã kéo sập toàn bộ mái tôn khu nhà B với 400m2, gồm 15 phòng học (3 lầu). Khu nhà C đối diện cũng bị bong tôn. Khu A chính giữa cũng bị ảnh hưởng, hệ thống tôn bị tốc lên. Phương án được đưa ra hiện nay là mượn cơ sở vật chất tại Trường Cao đẳng Kinh tế TPHCM (với 26 phòng học) để học sinh khối 10 (15 lớp), khối 11 (16 lớp) học, sử dụng xe đưa rước để đưa đón những trường hợp học sinh không tự di chuyển đến địa điểm mới được. Riêng học sinh khối 12 (14 lớp) nhà trường sẽ sử dụng 16 phòng học ít bị ảnh hưởng để đảm bảo việc học cho các em ngay tại trường.

Trước thực trạng trên, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM Lê Hoài Nam đề xuất UBND TPHCM có phương án hỗ trợ tài chính sử dụng xe đưa rước để đưa đón học sinh nhà trường học tại địa điểm mới. Sở GD-ĐT cũng sẽ cùng nhà trường tính toán phương án học tập trực tiếp và trực tuyến, đảm bảo việc học của học sinh không bị gián đoạn. Theo kế hoạch ban đầu, từ ngày 4/11, học sinh Trường THPT Bình Phú sẽ đi học trở lại.

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan cho rằng việc sửa chữa khu B và C sẽ không đảm bảo cho việc học và sự an toàn của các em học sinh lớp 12. Để không làm gián đoạn việc học của các em học sinh, Phó Chủ tịch UBND Võ Văn Hoan đề xuất chuyển toàn bộ học sinh của Trường THPT Bình Phú sang Trường Cao đẳng Kinh tế TPHCM. Việc tổ chức học cần phải được phối hợp khẩn trương để đảm bảo như đúng lịch học đã thông báo (ngày 4/11) cho đến khi kết thúc năm học 2020-2021. Việc thuê cơ sở nên được thực hiện trên tinh thần chia sẻ giữa hai trường và gia đình để giảm khó khăn cho nhà trường, đảm bảo việc học tập của các em học sinh Trường THPT Bình Phú nhanh chóng ổn định.

Phó Chủ tịch UBND Võ Văn Hoan cũng đề nghị, phải khắc phục ngay những hệ quả do cơn lốc gây ra. Việc khắc phục đó được Phó Chủ tịch UBND TP Võ Văn Hoan chỉ đạo sử dụng kinh phí phòng chống lụt bão TP, tối đa là 3 tỷ đồng để phục vụ cho việc thu dọn mặt bằng hiện nay, chi phí thuê trường để học sinh hoàn thành chương trình học không bị gián đoạn, tổ chức đưa đón học sinh đi học. Việc sử dụng kinh phí phải có danh mục và kê khai cụ thể, nếu phát sinh thêm thì báo cáo nhanh để UBND TP quyết định.

H.Thảo


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo