Thứ Ba, ngày 19 tháng 3 năm 2024

Đảm bảo đúng nguyên tắc tập trung dân chủ, trách nhiệm của người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ

Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Lệ phát biểu tại hội nghị

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 25/9, Ban Chấp hành Đảng bộ Quận 11 khoá XII, nhiệm kỳ 2020-2025 tổ chức Hội nghị lần thứ 2. Tham dự có các đồng chí: Nguyễn Thị Lệ, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TPHCM; Trương Quốc Lâm, Bí thư Quận ủy Quận 11.

Hội nghị đã được nghe Dự thảo báo cáo đánh giá tình hình nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, công tác xây dựng Đảng, vận động nhân dân 9 tháng năm 2020 và nhiệm vụ trọng tâm quý IV năm 2020.

Cũng tại hội nghị, các đại biểu đã trao đổi, thảo luận và đưa ra các giải pháp cho công tác thu ngân sách nhà nước năm 2020; giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, tạo điều kiện phát triển kinh tế trong những tháng cuối năm 2020; các giải pháp tháo gỡ khó khăn liên quan đến công tác điều chỉnh các đề án quy hoạch cụm phường, quy hoạch hẻm, tháo gỡ khó khăn trong cấp phép xây dựng, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, nhà ở…

Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Lệ chúc mừng Đảng bộ Quận 11 đã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt công tác chuẩn bị và tổ chức thành công Đại hội chi, đảng bộ cơ sở và Đại hội đại biểu Đảng bộ Quận 11 nhiệm kỳ 2020-2025. Đại hội cũng đã bầu ra Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới gồm 39 đồng chí và bầu Đoàn đại biểu đi dự Đại hội Đảng bộ TPHCM lần thứ XI.

Đồng chí Nguyễn Thị Lệ nhận định, trong 9 tháng năm 2020, cùng với TP và cả nước, Đảng bộ Quận 11 đã tập trung lãnh đạo thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19. Phát triển kinh tế - xã hội đạt kết quả tích cực; doanh thu ngành thương mại - dịch vụ ước thực hiện khoảng 110 tỷ, tăng 10,08% so với cùng kỳ; thu ngân sách dự kiến đạt 86,6%, tăng 42,3% so cùng kỳ. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn được giữ vững. Quận 11 được công nhận không còn hộ nghèo giai đoạn 2019-2020; 16/16 phường đạt tiêu chí “sạch, không xả rác ra đường, kênh rạch”; hoạt động của HĐND, UBND, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội của quận, phường cũng được nâng lên. Đây là sự nỗ lực, cố gắng rất lớn của cả hệ thống chính trị quận.

Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Lệ cũng ghi nhận tinh thần trách nhiệm và chủ động của Ban Chấp hành Đảng bộ quận trong thảo luận bàn về quy chế làm việc, chương trình làm việc toàn khoá, đặc biệt là 9 nhiệm vụ trọng tâm sau Đại hội mà Ban Thường vụ Thành ủy đã chỉ đạo. Đến nay đã đạt được 5/9 nội dung. Thời gian tới, Quận cần quan tâm những đầu việc quan trọng còn lại như phân công nhiệm vụ trong cấp ủy, trong Ban Thường vụ; triển khai thực hiện công trình Đại hội; tổ chức tổng kết đại hội; có kế hoạch tổng kết thi đua 200 ngày. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, cần phải bám theo quy chế, đảm bảo đúng nguyên tắc tập trung dân chủ, trách nhiệm của người đứng đầu.

Toàn cảnh hội nghị Toàn cảnh hội nghị

Đối với Chương trình làm việc toàn khóa của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Quận ủy khóa XII, nhiệm kỳ 2020 – 2025, đồng chí Nguyễn Thị Lệ đề nghị Quận xây dựng dự thảo cơ bản toàn diện cho chương trình công tác trong 5 năm tới để lãnh đạo thực hiện Nghị quyết Đại hội vừa thông qua. Việc cần làm tiếp theo là cụ thể hóa hơn nữa bằng các chương trình làm việc hàng năm để Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Quận ủy có lộ trình lãnh đạo, chỉ đạo đối với từng nhiệm vụ, chỉ tiêu phải thực hiện. Nhanh chóng kiện toàn, bổ sung nhân sự Ban Thường vụ.

Về một số phương hướng, nhiệm vụ khác trong thời gian tới, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Lệ đề nghị Đảng bộ Quận 11 cần tập trung tuyên truyền kết quả Đại hội Đảng bộ quận cũng như Đại hội Đảng bộ TP. Rà soát các chỉ tiêu, nhiệm vụ kinh tế - xã hội, công tác xây dựng Đảng, xây dựng Chính quyền và vận động Nhân dân trong 9 tháng đầu năm để kịp thời có phương hướng, giải pháp cụ thể, khắc phục những tồn tại cho 3 tháng cuối năm 2020; xây dựng kế hoạch chăm lo Tết Tân Sửu năm 2021. Không chủ quan, lơ là đối với công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới trên địa bàn.

Hương Thảo


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo