Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Đảm bảo dân chủ, đúng pháp luật, an toàn và tiết kiệm trong ngày bầu cử

Bí thư Huyện ủy Trần Hoàng Quân trao Giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong hoạt động của HĐND huyện.

(Thanhuytphcm.vn) – Chiều 2/4, Hội đồng nhân dân (HĐND) huyện Bình Chánh tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động HĐND nhiệm kỳ 2016 - 2021. Đến dự có các đồng chí: Trần Hoàng Quân, Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy; Nguyễn Văn Phụng, nguyên Thành uỷ viên, nguyên Bí thư Huyện ủy Bình Chánh, nguyên Chủ tịch HĐND huyện; Võ Văn Quận, Phó Trưởng Ban Nội chính Thành ủy, nguyên Chủ tịch UBND huyện; Huỳnh Thị Kim Xuyến, Phó Chủ tịch Hội Nông dân Thành phố, đại biểu HĐND huyện; Trần Thị Tuyết Hồng, Phó Chánh Văn phòng đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND Thành phố; Nguyễn Thị Kim Dung, Phó Bí thư thường trực Huyện ủy, đại biểu HĐND TP, đại biểu HĐND huyện; Đào Gia Vượng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện.

Từ năm 2016 đến tháng 3/2021, HĐND huyện đã ban hành 152 nghị quyết (69 nghị quyết về nhân sự, tổ chức, biên chế; 67 nghị quyết chuyên đề về kinh tế - xã hội, 16 nghị quyết khác). Các nghị quyết của HĐND huyện đã tạo cơ sở pháp lý phục vụ tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, góp phần ứng phó linh hoạt với các thách thức, khó khăn gặp phải trong quá trình lãnh đạo, điều hành; phục vụ kịp thời yêu cầu xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Việc thực hiện nghị quyết trong từng giai đoạn, có tổ chức sơ kết, tổng kết, đánh giá rút kinh nghiệm.

Nhiệm kỳ 2016 - 2021, tại các kỳ họp, HĐND huyện đã tổ chức thực hiện 8 đợt chất vấn với các nội dung tập trung những vấn đề bức xúc, được nhiều đại biểu, cử tri và dư luận quan tâm. Nhiệm kỳ 2016 - 2021, HĐND huyện tổ chức 236 hội nghị tiếp xúc cử tri, có 16.457 lượt cử tri tham dự, 2.158 lượt cử tri có ý kiến. Đa số ý kiến, kiến nghị của cử tri đã được các cơ quan có thẩm quyền giải quyết, trả lời bằng văn bản.

Trong nhiệm kỳ 2016 - 2021, HĐND huyện cũng đã tiếp 182 lượt công dân; tiếp nhận 419 đơn thư khiếu nại, tố cáo. Kết quả, đã chuyển đến các cơ quan có thẩm quyền giải quyết 351 đơn; hướng dẫn công dân 12 trường hợp; còn lại lưu theo quy định (đơn không đủ điều kiện xử lý). Kết quả, các cơ quan có thẩm quyền đã giải quyết, trả lời 344 đơn, đạt tỷ lệ 98%.

Phát biểu tại Hội nghị, Bí thư Huyện ủy Trần Hoàng Quân ghi nhận, biểu dương, đánh giá cao những đóng góp quan trọng của các vị đại biểu HĐND huyện khoá X, đồng chí cũng tán thành với những nội dung báo cáo tổng kết của HĐND huyện đề ra. Bí thư Huyện ủy Trần Hoàng Quân nhấn mạnh, để ngày bầu cử 23/5 sắp tới thực sự là ngày hội lớn của toàn dân, các ngành, các đơn vị, địa phương cần phối hợp chặt chẽ, triển khai tích cực việc chuẩn bị và tổ chức bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, bảo đảm để sự kiện chính trị trọng đại này diễn ra dân chủ, đúng pháp luật, an toàn và tiết kiệm.

HĐND huyện đã trao tặng quà nhằm ghi nhận và cảm ơn các vị đại biểu HĐND huyện nhiệm kỳ 2016 – 2021 đã thể hiện trách nhiệm, tâm huyết và nỗ lực để góp phần vào những kết quả chung của HĐND huyện nhiệm kỳ X.

Dịp này, UBND huyện tặng Giấy khen cho 10 tập thể, 30 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động của HĐND huyện trong nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Khải Trí


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo