Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Đại lý kinh doanh gạo “Vì nghĩa tình TNXP”

Gạo được bán tại đại lý gạo nghĩa tình quận Tân Bình

(Thanhuytphcm.vn) - Đó là mô hình kinh doanh gạo mà Hội Cựu Thanh niên xung phong (TNXP) TPHCM triển khai từ tháng 6 năm 2018 tại các hội quận, huyện trên địa bàn TP. Mô hình đại lý kinh doanh gạo “Vì nghĩa tình TNXP” đã giải quyết công ăn việc làm cho nhiều hội viên cựu TNXP, đồng thời giúp nhau làm kinh tế vươn lên thoát nghèo bền vững.

Mô hình đại lý kinh doanh gạo “Vì nghĩa tình TNXP” hoạt động nhằm gây quỹ hỗ trợ hội viên có hoàn cảnh khó khăn. Được Thành Hội hỗ trợ kinh phí sắm dụng cụ ban đầu phục vụ kinh doanh; được hướng dẫn, góp ý cách trưng bày gian hàng, cung cách bán hàng, đồng thời được sự giúp đỡ của Công ty TNHH Hoàng Phát về giá cả, chủng loại gạo sạch, rẻ hơn giá thị trường.

Sau gần 7 tháng thực hiện thí điểm mô hình đại lý kinh doanh gạo “Vì nghĩa tình TNXP”, đến nay đã chính thức thành lập được 9 đại lý tại Hội Cựu TNXP huyện Bình Chánh, Quận 8, văn phòng Thành Hội tại Tân Phú, quận Tân Bình, huyện Hóc Môn, Nhà Bè và huyện Cần Giờ.

Đồng chí Ngô Long Xuân, Phó Chủ tịch Hội Cựu TNXP TP cho biết, hoạt động kinh doanh gạo của các cấp hội là việc làm mới, chưa có tiền lệ, do đó trong quá trình làm phải có sự phối hợp chặt chẽ giữa các bộ phận với nhau; phối hợp giữa lãnh đạo, chỉ đạo với tổ chức thực hiện; giữa Tổ quản lý kinh doanh gạo với các đại lý; giữa các đại lý với nhau… Quan trọng hơn là phải có tinh thần tương trợ, giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động kinh doanh. Có như vậy mới làm cho hoạt động kinh doanh của các đại lý có hiệu quả, thành công.

Ông Nguyễn Cường, Chủ tịch Hội cựu TNXP quận Tân Bình chia sẻ: Đây là việc làm có ý nghĩa và nhân văn không chỉ tạo điều kiện cho hội viên cựu TNXP được ăn gạo ngon, giá rẻ mà còn giúp hội viên cựu TNXP làm đại lý có thêm thu nhập, cải thiện cuộc sống. Đồng thời giúp Hội cựu TNXP quận Tân Bình có thêm nguồn kinh phí để chăm lo cho đồng đội.

Trên cơ sở kết quả thực hiện thí điểm đại lý kinh doanh gạo “Vì nghĩa tình TNXP” thời gian qua, Hội Cựu TNXP TP nhất trí đề ra chủ trương nhân rộng mô hình đại lý kinh doanh này tại các quận, huyện hội trên địa bàn TP nhằm làm cho phong trào “Giúp nhau làm kinh tế vươn lên thoát nghèo bền vững” thật sự trở thành công việc cụ thể hàng ngày của mỗi tập thể, cá nhân cựu TNXP trong đời sống.

Hoàng Vân
 Từ khóa
TNXP

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo