Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Đà Lạt quá tải du khách

Chợ đêm Đà Lạt luôn đông nghẹt khách trong dịp Tết

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 20/2 (mồng 5 Tết Mậu Tuất), lượng người và xe tiếp tục đổ ra đường, đến các khu du lịch để tham quan, vui Tết đã khiến giao thông và nhiều dịch vụ tại Đà Lạt rơi vào tình trạng quá tải.

Từ giữa buổi sáng, dòng xe ô tô khách, xe ô tô cá nhân đã nối đuôi nhau nhích từng tí từ trung tâm thành phố Đà Lạt để đến Vườn hoa Đà Lạt. Mặc dù lực lượng cảnh sát giao thông đã có mặt để điều tiết giao thông, nhưng tình trạng ùn ứ vẫn kéo dài ở tuyến đường Trần Quốc Toản, ven hồ Xuân Hương, nhất là khu vực trước cổng Vườn hoa Đà Lạt. Các tuyến đường dẫn đến khu du lịch Thung lũng Tình yêu (Phù Đổng Thiên Vương, Mai Anh Đào, Nguyên Tử Lực) cũng bị ùn tắc nghiêm trọng.

Đường vào Thung lũng Tình yêu ùn tắc Đường vào Thung lũng Tình yêu ùn tắc

Lượng khách đến Đà Lạt quá đông cũng khiến dịch vụ lưu trú, ăn uống, xe taxi quá tải. Đêm 19/2 (mồng 4 Tết), một số du khách không tìm được chỗ nghỉ, đã phải đốt lửa sưởi ấm và nằm vật vạ ở ven hồ Xuân Hương chờ trời sáng. Dịch vụ ăn uống ở khu vực trung tâm quá tải cũng khiến nhiều du khách phải dạt ra vùng ven để ăn uống. Chợ đêm Đà Lạt luôn nghẹt kín người trong những ngày Tết. Trong khi đó, nhiều thời điểm, các hãng taxi đã không nhận khách, hoặc nhận cuộc gọi nhưng để khách chờ hàng giờ đồng hồ vẫn không có xe.

Lệ Thủy

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo