Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Đà Lạt nhộn nhịp khách du xuân

Dịch vụ đạp vịt vui xuân trên hồ Xuân Hương đắt khách dịp Tết

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 18/2 (mồng 3 Tết Mậu Tuất), khách du lịch từ TPHCM và các tỉnh phía Nam đã ùn ùn kéo đến Đà Lạt (Lâm Đồng) du xuân. Ngoài lượng khách chính đi bằng xe ô tô gia đình, năm nay Đà Lạt còn đón lượng lớn khách đi bằng xe gắn máy đến từ các tỉnh lân cận như Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận, Đồng Nai, Đắk Nông. 

Lượng xe ô tô cá nhân tăng đột biến đã khiến một số tuyến đường trung tâm thành phố Đà Lạt ùn tắc cục bộ trong giờ cao điểm. Hệ thống khách sạn, nhà nghỉ tại địa phương này cũng rơi vào tình trạng quá tải. Nhiều nhóm khách lẻ, không đặt phòng trước, khi đến Đà Lạt đã rất khó khăn để kiếm chỗ nghỉ. Giá phòng khách sạn vì vậy cũng tăng mạnh so ngày thường, có khách sạn tăng giá đến gấp 3 lần. 

Thời tiết trong những ngày Tết tại Đà Lạt khá đẹp, riêng ngày mồng 3 Tết còn có mưa xuân lất phất, nên nhiều người dân và du khách đã thích thú đổ về các khu, điểm du lịch để tham quan, chụp hình. Một số khu du lịch nổi tiếng như: Thung lũng Tình yêu, Vườn hoa Đà Lạt, Thác Đatanla… đã đón lượng khách đến tham quan cao hơn ngày thường từ 3 – 4 lần. Các dịch vụ ăn uống, dịch vụ tham quan Đà Lạt bằng xe ngựa, xe đạp đôi và đạp vịt trên hồ Xuân Hương cũng hoạt động hết công suất. 

Lệ Thủy

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo