Thứ Ba, ngày 19 tháng 3 năm 2024

Cựu cầu thủ nhập tịch bị bắt vì tội lừa đảo

Tcheuko Minh (bên trái) và Anthony tại cơ quan điều tra (ảnh: CAND)
(Thanhuytphcm.vn) – Cựu cầu thủ nhập tịch Nguyễn Hằng Tcheuko Minh đã bị Công an TP Cần Thơ bắt giữ vào ngày 9/4 vì liên quan đến đường dây lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tcheuko Minh có tên thật là Benoit Tcheuko, sinh năm 1983 tại Cameroon, đã từng thi đấu cho các đội Kiên Giang, Đồng Tháp và Đồng Nai tham dự V-League. Năm 2013, được nhập tịch Việt Nam và lấy vợ người Việt Nam không lâu sau đó trước khi nghỉ thi đấu chuyển sang làm môi giới cầu thủ.

Theo cơ quan điều tra thì Tcheuko Minh đã bị bắt giữ cùng hai người nước ngoài khác là Anthony (quốc tịch Nigeria) và Monthe (quốc tịch Cameroon) với tội danh lừa đảo và chiếm đoạt tài sản. Vào cuối năm 2016, một người đàn ông quốc tịch Nigeria tên là Papa (ngụ quận 12, TPHCM) rủ Minh và Anthony lên kế hoạch lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Chiêu thức của nhóm này là làm quen người phụ nữ Việt Nam qua mạng xã hội, hứa hẹn tặng quà cho họ rồi sau đó lấy nhiều lý do khác nhau để chiếm đoạt tiền. Một người phụ nữ ở Cần Thơ đã mắc bẫy nhóm này với số tiền hơn 1 tỷ đồng.

Tại cơ quan đều tra, cả nghi phạm đều thừa nhận hành vi phạm tội. Công an Cần Thơ đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

Đức Thành

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo