Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Cụm thi đua III – Hội Chữ thập đỏ TPHCM trao tặng 2 phòng học tại tỉnh Kon Tum

Đoàn công tác trao quà tặng người dân khó khăn.

(Thanhuytphcm.vn) – Từ ngày 27 đến ngày 29/11, Đoàn công tác Cụm thi đua III – Hội Chữ thập đỏ TPHCM (gồm các quận: 2, 7, 9, 12, Bình Tân, Thủ Đức), do Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TPHCM Nguyễn Hoàng Ân làm Trưởng đoàn đã phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh Kon Tum tổ chức khánh thành và đưa vào sử dụng 2 phòng học mới tại điểm Trường Mầm non Đăk Ang huyện Ngọc Hồi, tỉnh Kon Tum.

Sau gần 2 tháng nỗ lực triển khai, công trình nhân đạo năm 2020 của Cụm III - Hội Chữ thập đỏ TPHCM đã bàn giao đưa vào sử dụng với tổng kinh phí trên 350 triệu đồng, trong đó các Quận hội trực thuộc tài trợ 180 triệu đồng.

Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Kon Tum Nguyễn Thị Ven cho biết, từ nguồn kinh phí của Hội Chữ thập đỏ TPHCM hỗ trợ, Công ty cao su Kon Tum đã tài trợ 30 triệu đồng, Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum tài trợ 10 triệu đồng, cùng với sự ủng hộ nguyên vật liệu, nhân công của tình nguyện viên tỉnh, điểm trường đã có thêm 2 phòng học mới đáp ứng nơi học tập cho 80 học sinh và hơn 40 em chưa được đến trường. Đồng thời, phòng thiết bị cũng được nâng cấp khang trang, kiên cố thay cho các phòng học, phòng làm việc tạm bợ. Để tiết kiệm tối đa kinh phí, trong quá trình thi công công trình, Ban Giám hiệu nhà trường đã huy động thầy, cô giáo và vận động nhân dân xã góp công vận chuyển nguyên vật liệu.

Tại buổi lễ khánh thành, bàn giao công trình, Hội Chữ thập đỏ TPHCM đã vận động trao tặng 140 chiếc ghế và 40 suất “Học bổng Chữ thập đỏ” đến các học sinh khó khăn, trị giá 500.000 đồng mỗi suất.

Cũng trong đợt này, Đoàn công tác đã tổ chức khám bệnh, phát thuốc và tặng quà cho 200 trường hợp tại UBND xã Đăk Ang, huyện Ngọc Hồi, mỗi suất trị giá 300.000 đồng. Ngoài ra, Hội Chữ thập đỏ Quận 7 hỗ trợ thêm 100 trường hợp người già khó khăn với số tiền 10 triệu đồng. Hội Chữ thập đỏ Quận 9 tặng quà cho các cháu thiếu nhi gồm sữa, bánh kẹo, và nón len… Tổng giá trị hoạt động nhân đạo gần 300 triệu đồng.

Ngọc Quý


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo