Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Cục Thuế TPHCM sử dụng hệ thống dịch vụ thuế điện tử eTax

Cục Thuế TPHCM chính thức sử dụng hệ thống dịch vụ thuế điện tử eTax. Ảnh chụp từ màn hình
(Thanhuytphcm.vn) - Nhằm nâng cao chất lượng phục vụ, tạo điều kiện tốt nhất để doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân thực hiện tốt thủ tục hành chính về thuế, từ 8 giờ ngày 10/2, Cục Thuế TPHCM chính thức sử dụng hệ thống dịch vụ thuế điện tử eTax (http://thuedientu.gdt.gov.vn) thay thế cho các ứng dụng kê khai thuế qua mạng và nộp thuế điện tử. 

Theo đó, với hệ thống dịch vụ thuế điện tử - eTax, người nộp thuế có thể tiếp cận và quản lý tất cả các dịch vụ thuế điện tử trên một hệ thống duy nhất thay vì phải đăng nhập vào nhiều ứng dụng khác nhau như trước đây.

Một số tính năng nổi bật của hệ thống dịch vụ thuế điện tử - eTax như: Đăng nhập vào 1 hệ thống để sử dụng tất cả các dịch vụ, quản lý tất cả các hồ sơ thuế mà không cần thay đổi địa chỉ trang web hay đăng nhập lại hệ thống. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân dễ dàng thực hiện đầy đủ các bước trong các quy trình kê khai thuế, nộp thuế, hoàn thuế, tra cứu thông tin hồ sơ, nghĩa vụ thuế. Đối với các doanh nghiệp có quy mô lớn, ngoài 1 tài khoản chính của mỗi một mã số thuế, doanh nghiệp có thể tạo thêm các tài khoản cho các chức danh khác nhau trong doanh nghiệp như Giám đốc, kế toán trưởng, kế toán viên,… giúp đảm bảo việc kiểm soát trách nhiệm các thành viên, linh hoạt. Đồng thời, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân có thể tra cứu các hồ sơ thuế đã gửi đến cơ quan thuế, các thông báo xử lý kết quả của các hồ sơ thuế, tra cứu thông tin nghĩa vụ thuế, số thuế phải nộp.

Về cách thức truy cập, đối với các doanh nghiệp đã giao dịch với cơ quan thuế trên các hệ thống khai thuế, nộp thuế điện tử (đã có tài khoản giao dịch), mọi thông tin về tài khoản giao dịch và hồ sơ sẽ được chuyển sang hệ thống eTax để tiếp tục sử dụng các dịch vụ của cơ quan thuế mà không phải đăng ký lại.

Hải Liên

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo