Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Cử tri Quận 7 quan tâm đến vấn đề gian lận trong thi cử

Cử tri Quận 7 phát biểu ý kiến tại hội nghị

(Thanhuytphcm.vn) – Chiều 22/4, Tổ đại biểu Quốc hội khoá XIV – đơn vị bầu cử số 2 đã có buổi tiếp xúc cử tri Quận 7 trước kỳ họp Quốc hội lần thứ VII. Tổ Đại biểu Quốc hội gồm các đại biểu: Tô Thị Bích Châu, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố; Thiếu tướng Nguyễn Minh Hoàng, Phó Chính ủy Quân khu 7. Về phía lãnh đạo Quận 7, tham dự hội nghị có các đồng chí: Hà Sơn, Phó Bí thư Quận ủy; Lâm Thị Kim Thanh, Phó Chủ tịch HĐND quận; Đào Gia Vượng, Phó Chủ tịch UBND quận.

Tại buổi tiếp xúc, đại biểu Nguyễn Minh Hoàng đã thông tin đến cử tri Quận 7 một số nội dung được thông qua tại kỳ họp Quốc hội lần VII, khoá XIV dự kiến được diễn ra trong 19 ngày, từ 20/5 đến 13/6. Tại kỳ họp này, Quốc hội sẽ xem xét thông qua sáu dự án luật và một dự thảo Nghị quyết về chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2020; đồng thời, cho ý kiến về tám dự án luật khác.

Ở phần chất vấn và phát biểu ý kiến, có 6 lượt ý kiến của cử tri phát biểu với nội dung bày tỏ nhận định, kiến nghị đối với những vấn đề của đất nước.

Cử tri Võ Thanh Thắng (phường Tân Kiểng) bày tỏ bức xúc về sự việc gian lận thi cử ở Hà Giang, Sơn La, Hòa Bình trong thời gian qua. Cử tri này đề xuất cần điều tra, xử lý đúng người, đúng tội; xác định rõ những đối tượng nào đã tiếp tay, tạo điều kiện để thực hiện các hành vi gian lận này.

Một nội dung cũng được cử tri Võ Thanh Thắng quan tâm là tình hình vận chuyển, buôn bán ma túy trên địa bàn cả nước nói chung và TPHCM nói riêng trong thời gian qua đang diễn biến rất phức tạp theo chiều hướng ngày càng tăng mạnh về khối lượng; gây ra nhiều mối đe dọa đến tình hình trật tự an toàn xã hội. Ngoài ra tại buổi tiếp xúc, cử tri Quận 7 còn quan tâm đến các vấn đề: quy hoạch giải tỏa đất thuộc dự án không đền bù thỏa đáng; việc công khai quy hoạch lộ giới ở một số tuyến đường; công tác quản lý, điều hành của Ban quản trị một số chung cư chưa thật sự tốt…      

Sau khi lắng nghe ý kiến của các cử tri, thay mặt Tổ đại biểu Quốc hội, đại biểu Tô Thị Bích Châu đã giải đáp một số nội dung cử tri đưa ra; đồng thời ghi nhận những kiến nghị để trình bày trước Quốc hội trong kỳ họp sắp tới. Về phía UBND Quận 7, Phó Chủ tịch UBND quận Đào Gia Vượng đã lần lượt giải đáp cho người dân những vấn đề thuộc thẩm quyền giải quyết của quận. Ngoài ra, đối với những vấn đề khác, UBND quận sẽ ghi nhận và chuyển lên các cấp có thẩm quyền giải quyết và có phản hồi cho người dân trong thời gian sớm nhất.

Gia Bảo

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo