Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Cử tri Quận 4 quan tâm xây dựng đô thị thông minh

Cử tri Quận 4 phát biểu ý kiến.

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 24/11, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Quận 4 và UBND Quận 4 tổ chức buổi tiếp xúc giữa tổ Đại biểu HĐND TP (đơn vị số 4) với cử tri Quận 4 trước kỳ họp thứ hai mươi ba – HĐND TP khóa IX. Tổ tiếp xúc gồm các đại biểu: Trần Hoàng Danh, Bí thư Quận ủy Quận 12; Huỳnh Quang Tâm, Trưởng Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Công an TP.

Tại hội nghị, có 13 cử tri phát biểu trực tiếp xoay quanh các vấn đề như: chỉnh trang đô thị, xây dựng đô thị thông minh, công tác quản lý Nhà nước đối với chung cư, đề án sắp xếp đơn vị hành chính, chất lượng bữa ăn cho học sinh bán trú, hiệp sĩ đường phố,…

Cụ thể, cử tri Nguyễn Thanh Vân, Phường 15, Quận 4 quan tâm đến dự án “Giải quyết ngập do triều khu vực TPHCM có xét yếu tố biến đổi khí hậu giai đoạn 1” đã xây dựng hơn 4 năm vẫn chưa hoạt động. Mỗi khi triều cường, nước dâng lên vẫn ngập đường, hẻm; các lô cốt từ công trình này sau khi dời đi, để lại mặt đường bị chắp vá lồi lõm, gây khó khăn cho các phương tiện giao thông. Cử tri băn khoăn khi nào công trình giai đoạn 1 sẽ hoàn thành và mang lại hiệu quả như thế nào.

Cử tri Lê Thị Hoàng Mai, Phường 2, Quận 4 cho biết thời gian gần đây xuất hiện nhiều hố sụt lớn trên các tuyến đường tại thành phố làm ảnh hưởng đến sự an toàn cho người dân khi tham gia giao thông. Cử tri kiến nghị các ngành chức năng có biện pháp kiểm tra chất lượng các công trình, tăng cường giám sát thi công và xử lý kịp thời những trường hợp thi công cẩu thả, kém chất lượng.

Cử tri Lâm Vĩnh Trí, Phường 5, Quận 4 bày tỏ sự đồng tình với đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp phường. Tuy nhiên, cử tri lo lắng về việc làm thủ tục hồ sơ, giấy tờ chuyển đổi sẽ gây khó khăn cho người dân. Cử tri mong muốn thành phố nghiên cứu biện pháp cấp giấy chứng nhận thay đổi địa chỉ, căn cước công dân cho người dân tại những đơn vị hành chính sáp nhập sẽ được thuận tiện, nhanh chóng.

Còn cử tri Nguyễn Thị Thắm, Phường 14, Quận 4 quan tâm đến chất lượng bữa ăn cho học sinh bán trú. Cử tri mong muốn các cơ quan chức năng cần thường xuyên kiểm tra, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm nhằm đảm bảo các bữa ăn cho học sinh đầy đủ dinh dưỡng và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng cho việc phát triển thể chất của học sinh.

Đồng chí Chủ tịch UBND Quận 4 Lê Văn Chiến giải đáp ý kiến của cử tri. Đồng chí Chủ tịch UBND Quận 4 Lê Văn Chiến giải đáp ý kiến của cử tri.

Về xây dựng đô thị thông minh, cử tri Phạm Thị Thanh Thúy, Phường 10, Quận 4 đề xuất ứng dụng công nghệ trong quản lý, vận hành thành phố thông minh phải lấy lợi ích của người dân làm trung tâm, mục tiêu cao nhất là cải thiện chất lượng sống người dân; lưu ý giải quyết các vấn đề liên quan nhu cầu thu thập xử lý thông tin người dân với yêu cần bảo đảm quyền riêng tư của người dân. Đồng thời cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, đồng bộ về con người, hạ tầng, tài chính, công nghệ và pháp lý. Cần nâng cao nhận thức của đội ngũ cán bộ, công chức và người dân, cộng đồng doanh nghiệp về việc xây dựng đô thị thông minh, chung tay góp sức xây dựng TPHCM là thành phố đáng sống.

Cử tri Châu Quốc Bảo, Phường 3, Quận 4 cho biết theo thống kê của một số cảng tại TPHCM đã tồn đọng hơn 2.100 container, trong đó có hơn 70% là rác phế liệu tồn đọng nhiều tháng, phát sinh mùi hôi, ô nhiễm môi trường. Nhiều lô hàng trong số này bị chủ hàng từ bỏ, không nhận, né tránh cơ quan hải quan. Cử tri kiến nghị cần có giải pháp hạn chế sự việc này, xử lý các doanh nghiệp cố tình làm chậm trễ không giải phóng mặt bằng cảng, đồng thời có chính sách thắt chặt nhập khẩu phế liệu.

Tại buổi tiếp xúc, đồng chí Lê Văn Chiến, Chủ tịch UBND Quận 4 đã phát biểu giải đáp những ý kiến của cử tri trong phạm vi trách nhiệm của quận liên quan vấn đề dự án chống nhập trên địa bàn quận, chất lượng bữa ăn cho học sinh tại các trường học, sắp xếp đơn vị hành chính, chương trình bình ổn giá, sắp xếp bố trí đối với người hoạt động không chuyên trách tại các phường,… Đồng thời, đại biểu Trần Hoàng Danh, Bí thư Quận ủy Quận 12 đại diện cho Tổ đại biểu cũng đã thông tin, giải đáp trực tiếp và ghi nhận các ý kiến mà cử tri đã kiến nghị.

Mỹ Duyên


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo