Thứ Ba, ngày 19 tháng 3 năm 2024

Cử tri Quận 11 phản ánh về tình trạng giá điện tăng, dự án quy hoạch treo

Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Lệ phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri.

(Thanhuytphcm.vn) – Sáng 15/7, Tổ Đại biểu HĐNDTPHCM gồm các đồng chí: Nguyễn Thị Lệ, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP; Ngô Văn Luận, Phó Trưởng Ban Dân vận Thành ủy TP; Phạm Hiếu Nghĩa, nguyên Phó trưởng Ban Pháp chế HĐND TP có buổi tiếp xúc giữa cử tri Quận 11 sau Kỳ họp thứ 20 HĐND TPHCM khóa IX.

Nêu ý kiến tại buổi tiếp xúc, cử tri Phan Thị Thanh Liên (Phường 1) đánh giá cao việc TP luôn quan tâm, chăm lo cho người dân trên nhiều phương diện như đường sá, cống rãnh, thực phẩm… đặc biệt trong đợt dịch Covid-19 vừa qua, TPHCM đã dành nhiều sự quan tâm đến các đối tượng chính sách, người bán vé số, những người có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Tuy nhiên cử tri Phan Thị Thanh Liên cũng đề cập đến các vướng mắc về dự án mở rộng đường 762 Hồng Bàng được quy hoạch rất lâu nhưng chưa được thực hiện, làm ảnh hưởng đến đời sống người dân; tình trạng giá điện tăng cao trong thời gian qua, tình trạng nước bị nhiễm phèn tại một số hộ dân trên địa bàn quận.

Cử tri Nguyễn Thị Thanh Điền (Phường 15) phản ánh việc Phòng sinh hoạt cộng đồng tại Chung cư The EverRich bị dời xuống tầng hầm để xe, còn nơi sử dụng làm Phòng sinh hoạt cộng đồng trước đây được cho thuê làm văn phòng, sai quy hoạch ban đầu và sai với quy định. Dù cư dân chung cư đã nhiều lần phản ánh nhưng đến nay chưa được giải quyết.

Một trong những nội dung được các cử tri quan tâm là công tác cán bộ có sơ hở, thể hiện qua việc một số cán bộ lãnh đạo, nguyên lãnh đạo thành phố, sở ngành bị xử lý kỷ luật, xử lý hình sự do sai phạm trong thời gian qua. Cử tri Đặng Văn Rành (Phường 1) đặt vấn đề HĐND TPHCM nên tăng cường công tác giám sát để hạn chế sai phạm; đồng thời trong giải quyết khiếu nại, tố cáo phải có biên bản đối thoại và có sự tham gia của HĐND TPHCM, các đoàn thể.

Trả lời các thắc mắc của cử tri, đại diện Công ty Điện lực Phú Thọ cho biết việc hóa đơn tiền điện tăng cao là do nhu cầu tiêu thụ điện của người dân gia tăng, nhiệt độ tăng cao thì các thiết bị điện sẽ hoạt động nhiều hơn. Đối với phản ánh về tình trạng nước nhiễm phèn, đại diện Công ty Cổ phần Cấp nước Phú Hòa Tân ghi nhận và cho biết sẽ tiến hành kiểm tra, xử lý và báo cáo kết quả đến tổ đại biểu HĐND TPHCM, UBND Quận 11 và cử tri.

Buổi tiếp xúc cử tri Quận 11 sau Kỳ họp thứ 20 HĐND TPHCM khóa IX. Buổi tiếp xúc cử tri Quận 11 sau Kỳ họp thứ 20 HĐND TPHCM khóa IX.

Thông tin tại buổi tiếp xúc, Phó Chủ tịch UBND Quận 11 Trần Thúc Chương cho biết, qua nhiều lần rà soát quy hoạch, các cơ quan chuyên môn cho rằng dự án mở rộng đường 762 Hồng Bàng là cần thiết, do vậy dự án vẫn sẽ được thực hiện. Về việc Phòng sinh hoạt cộng đồng tại Chung cư The EverRich bị thay đổi công năng, Thanh tra Sở Xây dựng TPHCM đang xem xét vụ việc, UBND Quận 11 sẽ đôn đốc các đơn vị để sớm có kết quả và trả lời đến người dân.

Thay mặt tổ đại biểu HĐND TPHCM, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Lệ đã ghi nhận và tiếp thu đầy đủ các ý kiến của cử tri. Với ý kiến liên quan đến giá điện, đồng chí Nguyễn Thị Lệ đề nghị đại diện Công ty Điện lực Phú Thọ đặc biệt là bộ phận chăm sóc khách hàng phải đi thực tế khảo sát để đánh giá, đối chiếu, xem xét nguyên nhân từ đâu mà giá điện tăng bất thường, có kết quả cụ thể để báo cáo Tổ đại biểu HĐND TPHCM. Về nơi sinh hoạt cộng đồng tại Chung cư The EverRich, đồng chí Nguyễn Thị Lệ cũng đề nghị UBND Quận 11 rà soát lại thiết kế ban đầu, khảo sát thực tế, ghi nhận cụ thể ý kiến người dân, đồng thời trực tiếp làm việc với chủ đầu tư, Ban Quản trị chung cư, các sở, ngành liên quan để có kiến nghị cụ thể, báo cáo UBND TPHCM.

Liên quan đến ý kiến góp ý về tăng cường công tác giám sát để hạn chế sai phạm, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Lệ cho biết sẽ tiếp tục rà soát, đối chiếu quy định của pháp luật với thực tiễn hiện nay của TP, từ đó điều chỉnh quy chế giám sát, bổ sung các giải pháp cụ thể nhằm nâng cao chất lượng giám sát của HĐND TPHCM.

H.Thảo


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo