Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Cử tri Quận 10 kiến nghị chính quyền xem xét sớm cấp giấy chủ quyền nhà cho cư dân

ĐBQH Văn Thị Bạch Tuyết phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 5/10, Tổ Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) TPHCM đơn vị 4 gồm các đại biểu: Văn Thị Bạch Tuyết, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH TPHCM; Trần Hoàng Ngân, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Phát triển TPHCM; Nguyễn Thị Hồng Hạnh, Phó Giám đốc Sở Tư pháp TPHCM và Tổ Đại biểu HĐND TPHCM khóa X đơn vị 11 gồm: Đặng Quốc Toàn, Bí thư Quận ủy Quận 10; Phạm Thị Hồng Hà, Giám đốc Sở Tài chính TPHCM; Trần Văn Bảy, Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường TPHCM đã có buổi tiếp xúc cử tri Quận 10 báo cáo chương trình nội dung kỳ họp thứ 2 Quốc hội khóa XV và kỳ họp thứ 3 HĐND TPHCM khóa X.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri Nguyễn Văn Đoàn, Phường 7 cho rằng: công tác di dời khẩn cấp 5 lô K, N, O, L, M chung cư Nguyễn Kim năm 2009 đã được cư dân bàn giao mặt bằng nhanh nhất cho chủ đầu tư và Ban Bồi thường giải phóng mặt bằng quận. Nhưng đến nay, công tác tái định cư vẫn chưa hoàn tất, dù chủ đầu tư và UBND Quận 10 đã hứa với người dân là hoàn tất công trình và bàn giao cho dân trong 3 năm 6 tháng. Chính sự kéo dài thời gian bàn giao nhà gây rất nhiều khó khăn cho người dân. Nguyên nhân, thời gian dự án kéo dài là do chủ đầu tư đã xin thay đổi phương án từ 25 tầng lên 30 tầng để có điều kiện tăng số lượng căn hộ kinh doanh. Do đó, cử tri kiến nghị chủ đầu tư sớm chi trả tiền tạm cư từ ngày 1/4/2020 đến 30/9/2021 cho một số hộ. Đồng thời, nhà nước xây dựng khung giá bán nhà tái định cư cho người dân theo phương án là giá bảo toàn vốn năm 2013 như dự kiến.

Một số ý kiến của cử tri Phường 14 mong muốn các cấp chính quyền xem xét sớm cấp giấy chủ quyền nhà cho cư dân chung cư Bưu điện lô A, số 354/15A Lý Thường Kiệt.

Đại biểu HĐND TP Đặng Quốc Toàn phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri Đại biểu HĐND TP Đặng Quốc Toàn phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri

Thay mặt Tổ Đại biểu Quốc hội TPHCM và HĐND TPHCM, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH TPHCM Văn Thị Bạch Tuyết cảm ơn cử tri Quận 10 thời gian qua đã hợp tác tốt và tham gia trực tiếp vào công tác phòng chống dịch góp phần cùng TPHCM trở lại trạng thái bình thường mới. Đồng thời, mong muốn cử tri tiếp tục thực hiện các khuyến cáo của TP liên quan giải pháp cần tiếp tục thực hiện để giữ được kết quả chống dịch những tháng vừa qua và tiến tới đưa các hoạt động của TP trở lại bình thường mới.

ĐBQH Văn Thị Bạch Tuyết ghi nhận các ý kiến kiến nghị của cử tri để tổng hợp báo cáo với HĐND TP và Đoàn ĐBQH để có kiến nghị gửi đến Chính phủ và UBND TPHCM.

ĐBQH Văn Thị Bạch Tuyết cũng cho biết: Thời gian qua, UBND Quận 10 đã báo cáo UBND TPHCM và hiện nay UBND quận đang phối hợp với các sở, ngành TP rà soát lại các quy định pháp luật để tham mưu UBND TP giải quyết các vướng mắc, khó khăn về việc cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu, chung cư xuống cấp nhưng chậm được sửa chữa, xây mới… Đồng thời,  đề nghị UBND Quận 10 đeo bám các sở, ngành sớm đề xuất phương án giải quyết trình UBND TP để sớm giải quyết các vướng mắc này và báo cáo gửi Đoàn ĐBQH và HĐND TP các trường hợp này để nắm tình hình theo dõi và tác động để UBND TP xem xét giải quyết các kiến nghị của cử tri.

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo