Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Cử tri Quận 1 quan tâm xây dựng nếp sống văn minh đô thị

Cử tri Quận 1 phát biểu

(Thanhuytphcm.vn) - Tối 24/11, tại trụ sở UBND Quận 1, Tổ đại biểu HĐND - Đơn vị 1 với 2 đại biểu là Nguyễn Thành Phong, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND TPHCM, và Hoàng Thị Tố Nga, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Quận 1 đã có cuộc tiếp xúc với cử tri Quận 1 nhằm chuẩn bị cho kỳ họp thứ 23 HĐND TPHCM khóa IX.

Cùng dự có: Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Bí thư Quận ủy Quận 1 Trần Kim Yến; Chủ tịch UBND Quận 1 Nguyễn Văn Dũng; Phó Chủ tịch HĐND Quận 1 Phan Trọng Truyền và cử tri 10 phường Quận 1.

Tại buổi tiếp xúc, nhiều cử tri Quận 1 đã đề xuất Quận 1 và TP quan tâm giải quyết các vấn đề dân sinh, xây dựng nếp sống văn minh đô thị. Như đại biểu Đỗ Văn Thảnh (phường Đa Kao) phản ánh việc Trung tâm Thể dục - Thể thao Hoa Lư tổ chức các hoạt động không thuộc lĩnh vực thể dục - thể thao (như các đêm đại nhạc hội, giao lưu văn nghệ) với tiếng ồn đinh tai nhức óc, gây ô nhiễm tiếng ồn nghiêm trọng, làm ảnh hưởng đời sống người dân. Đồng thời, các chương trình quy mô đông người nhưng hiếm ai đeo khẩu trang, phải chăng thể hiện thái độ chủ quan, coi thường các quy định của chính phủ và TP về phòng chống dịch Covid-19?

Đại biểu Tăng Hoàng Yến (phường Cầu Ông Lãnh) đề đạt nguyện vọng của nhân dân hẻm chợ Gà - Gạo - khu vực địa hình phức tạp, các lối đi nhỏ hẹp, nhà cửa san sát, xuống cấp và có nguy cơ hỏa hoạn cao (đã cháy 3 lần) – mong muốn khu vực được chỉnh trang trong thời gian tới.

Buổi tiếp xúc cử tri Quận 1 Buổi tiếp xúc cử tri Quận 1

Bên cạnh đó, các cử tri cũng phản ánh sự gia tăng của tội phạm ma túy, ảnh hưởng nghiêm trọng đến thế hệ trẻ và mong rằng TP có những giải pháp quyết liệt hơn.

Tiếp thu ý kiến của các cử tri, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong cho biết sẽ chấn chỉnh ngay tình trạng ô nhiễm tiếng ồn của Trung tâm Thể dục - Thể thao Hoa Lư. TP sẽ tổ chức phiên họp với các bên đại diện người dân địa phương, đại diện Sở Văn hóa - Thể thao, chính quyền Quận 1 để lắng nghe đầy đủ và có giải pháp cụ thể.

Đồng chí Nguyễn Thành Phong cho biết bản thân đã 2 lần xuống khảo sát khu chợ Gà - Gạo. Việc cải tạo được TP quan tâm và nhận định là vấn đề khó, các nhà đầu tư tiếp cận đều tỏ ra ngán ngại. Quận 1 phải chủ động xây dựng đề án, phải xem đây là nội dung quan trọng trong chương trình chỉnh trang đô thị của Quận và báo cáo, đeo bám cùng TP.

Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong trả lời cử tri Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong trả lời cử tri

Riêng tội phạm ma túy đã trở thành vấn nạn gây bức xúc chung của mỗi người dân TP. Và trong các đề án triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TPHCM nhiệm kỳ 2020 - 2025, TP dành riêng một đề án với các biện pháp quyết liệt trong công tác phòng chống ma túy.

Tại buổi tiếp xúc, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong cũng cho biết thêm về tình hình kinh tế 10 tháng đầu năm 2020 chỉ tăng trưởng 1,3% (rất thấp so với tốc độ tăng trưởng bình quân 7,72% của giai đoạn 2016 – 2019). Tuy nhiên, với “cú sốc Covid-19” ảnh hưởng nghiêm trọng đến ngành chủ lực của kinh tế TP là dịch vụ (trong đó có du lịch) thì kết quả này là sự nỗ lực rất lớn trong khi đa số quốc gia đều tăng trưởng âm. TP phải tiếp tục thực hiện nhiệm vụ kép là vừa hỗ trợ các doanh nghiệp phục hồi, thúc đẩy nền kinh tế, vừa tiếp tục công tác phòng chống dịch hiệu quả, không được chủ quan, lơ là.

Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong cũng thông tin một số nội dung tại kỳ họp lần thứ 10, Quốc hội khóa XIV, như: Quốc hội thông qua Nghị quyết về tổ chức chính quyền đô thị ở TP sẽ không còn HĐND cấp quận - phường; Chính phủ đã trình đề án thành lập TP Thủ Đức cho Thường vụ Quốc hội xem xét.

Ngọc Tuyết


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo