Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Củ Chi: Vận động trên 13 tỷ đồng chăm lo Tết Nguyên đán cho gia đình chính sách, hộ nghèo

Đồng chí Trương Văn Thống, Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Củ Chi trao giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác phục vụ Tết.

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 21/2, UBND huyện Củ Chi đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác tổ chức, chăm lo Tết Nguyên Đán Mậu Tuất năm 2018. Đến dự có đồng chí Trương Văn Thống, Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Củ Chi; đồng chí Nguyễn Hữu Hoài Phú, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Củ Chi.

Trong đợt Tết Nguyên Đán năm 2018, huyện Củ Chi đã tổ chức chăm lo cho gia đình chính sách và hộ nghèo trên địa bàn với tổng kinh phí trên 49,6 tỷ đồng. Trong đó có 50.126 suất quà cho gia đình chính sách, hộ nghèo từ nguồn ngân sách Trung ương và Thành phố; trên 1,6 tỷ đồng từ nguồn ngân sách huyện để thăm và chúc Tết gia đình chính sách tiêu biểu, hộ nghèo khó khăn và các đơn vị, trung tâm, trường có con em của huyện đang học tập, cai nghiện.

Ngoài ra, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, các đoàn thể huyện, các phòng ban, đơn vị và các xã – thị trấn đã tích cực vận động các đơn vị, cá nhân hỗ trợ 29.966 phần quà với số tiền gần 13,2 tỷ triệu đồng.

Về chăm lo tết cho công nhân, Liên đoàn Lao động huyện đã tổ chức đưa 30 gia đình công nhân có hoàn cảnh khó khăn tham dự chương trình “Tết sum vầy” tại Liên đoàn lao động Thành phố; tặng 405 suất quà và 95 vé xe cho công nhân lao động khó khăn, không có điều kiện về quê đón Tết. Doanh nghiệp và công đoàn cơ sở tại các doanh nghiệp tặng 69.111phần quà Tết cho công nhân lao động với số tiền gần 17,4 tỷ đồng.

Bên cạnh công tác chăm lo Tết, huyện và các xã - thị trấn cũng đã tổ chức nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ sôi nổi, thiết thực đúng với tinh thần vui tươi, lành mạnh, tiết kiệm và an toàn như thực hiện trang trí, đường hoa, đèn hoa tại các khu vực trung tâm huyện, các xã - thị trấn; triển lãm Thành tựu Chính trị, kinh tế, văn hóa – xã hội, quốc phòng an ninh của huyện; Mừng Đảng – mừng Xuân Mậu Tuất 2018; trưng bày triển lãm hình ảnh, sách, báo và tạp chí Xuân tại nhà Truyền thống và Thư viện huyện..; tổ chức Hội Hoa Xuân, 14 suất diễn chuyên nghiệp của các đoàn nghệ thuật Thành phố, các hội thi hội diễn…

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Hữu Hoài Phú đánh giá cao sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị trong thực hiện công tác chăm lo, phục vụ Tết Nguyên Đán 2018 trên địa bàn huyện. Tuy nhiên đồng chí nhấn mạnh, sau kì nghỉ Tết, cán bộ, công chức, viên chức phải bắt tay ngay vào công việc, tiếp tục thực hiện và thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ chính trị; đặc biệt đảm bảo thực hiện tốt công tác giao quân, lập lại trật tự lòng lề đường, đảm bảo an toàn giao thông, an ninh trật tự trên địa bàn, nhất là những ngày cao điểm người dân đi lễ chùa.

Dịp này, UBND huyện đã khen thưởng cho 70 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác phục vụ Tết và 5 xã tiêu biểu trong thực hiện trang trí đường hoa, đèn hoa trong dịp Tết.

Ngọc Thùy


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo