Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Củ Chi: Tuyên dương 14 tập thể và 118 cá nhân điển hình tiên tiến trong công nhân, viên chức, lao động

Lãnh đạo LĐLĐ TPHCM và lãnh đạo Huyện ủy tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến giai đoạn 2015 – 2019.

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 3/7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Củ Chi tổ chức Hội nghị tuyên dương điển hình tiên tiến trong công nhân, viên chức, lao động (CNVC, LĐ) giai đoạn 2015 – 2019; phát động phong trào thi đua yêu nước trong CNVC, LĐ huyện Củ Chi giai đoạn 2020 – 2024.

Tham dự hội nghị có Phó Chủ tịch LĐLĐ TPHCM Hồ Xuân Lâm; Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Lê Thanh Phong và 132 tập thể, cá nhân điển hình tiêu biểu các CĐCS đã đến dự.

Thực hiện phong trào thi đua yêu nước trong CNVC, LĐ, các CĐCS hàng năm đều xây dựng chương trình thi đua, mục tiêu, giải pháp cụ thể. 5 năm qua lực lượng CNVC, LĐ Củ Chi đã thực hiện 379 đề tài nghiên cứu khoa học, sáng kiến kinh nghiệm, giải pháp cải tiến kỹ thuật trong lao động, sản xuất trên các lĩnh vực đã tiết kiệm 312 triệu đồng và làm lợi được hơn 4 tỷ đồng.

Qua đó, nhiều tập thể, cá nhân khối hành chính sự nghiệp tham mưu cho lãnh đạo nhiều nội dung, giải pháp góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn; thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”. Đội ngũ cán bộ quản lý giáo dục và giáo viên đẩy mạnh thi đua “Dạy tốt - Học tốt”, “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”. Nhiều tập thể, cá nhân trong doanh nghiệp có sáng kiến gắn với phong trào thi đua “Lao động giỏi - Lao động sáng tạo” mang lại hiệu quả thiết thực cho công ty; xây dựng hình ảnh đẹp về CNVC, LĐ huyện Củ Chi “Trung thành, sáng tạo, tận tụy, gương mẫu”.

Dù công tác ở nhiều lĩnh vực, nhiệm vụ khác nhau, song 132 CNVC, LĐ được LĐLĐ huyện Củ Chi tuyên dương tại hội nghị đều là các gương điển hình, tiêu biểu, đáng trân trọng.

Điển hình như anh Hoàng Minh Hải, chuyên viên Tòa án Nhân dân huyện Củ Chi, trong quá trình công tác có sáng kiến, thiết kế nhiều chương trình phần mềm quản lý đã được áp dụng hiệu quả tại đơn vị được Hội đồng sáng kiến – Khoa học Tòa án Nhân dân TPHCM công nhận. Sáng kiến đã giúp tiết kiệm thời gian cho cán bộ, nhân viên đơn vị khi trích xuất các dữ liệu cần thiết phục vụ công tác cập nhật, theo dõi tiến độ, đảm bảo không bị bỏ sót và chậm trễ công việc. Cô giáo Nguyễn Thị Ánh Hồng, Giáo viên Trường Tiểu học Bình Mỹ có sáng kiến trong thực hiện mô hình “Cây kiến thức” đạt giải nhất trong cuộc thi tự làm đồ dùng dạy học, sử dụng trong dạy học thu hút các em học sinh, tiếp thu bài hiệu quả.

Hay như anh Lê Trần Thanh Hải, Chủ tịch CĐCS Công ty Triple Việt Nam liên kết với dịch vụ Bank Plus của Viettel hỗ trợ CNLĐ chuyển tiền về cho gia đình. Khi cần chuyển tiền, người lao động lên văn phòng công đoàn, cán bộ công đoàn sẽ giúp chuyển tiền về cho gia đình. Người lao động không phải nghỉ giờ hành chính để đi chuyển tiền tại các ngân hàng hay bưu điện. Gia đình của người lao động ở địa phương cũng không phải mất thời gian ra Ngân hàng nhận tiền mà dịch vụ của ngân hàng sẽ đưa đến tận nhà.

Qua 5 năm thực hiện phong trào thi đua yêu nước đã có 451 tập thể, 2.568 cá nhân được nhận cờ thi đua, bằng khen, giấy khen các cấp. 

Dịp này, LĐLĐ huyện tuyên dương, tặng giấy khen cho 14 tập thể và 118 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015 - 2019. Hội nghị cũng đã thông qua danh sách 1 tập thể và 2 cá nhân dự hội nghị tuyên dương điển hình tiên tiến CNVC, LĐ cấp Thành phố sắp tới.

Hướng tới, các cấp công đoàn huyện Củ Chi, tiếp tục đổi mới thi đua, kịp thời khen thưởng, động viên xây dựng hình ảnh đẹp về cán bộ, công chức cần mẫn, tận tâm với công việc; công nhân lao động thi đua sản xuất vì sự phát triển của doanh nghiệp và ổn định đời sống người lao động, góp phần cùng các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương hoàn thành chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội hàng năm của huyện.

Ngọc Nữ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo