Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Củ Chi: Tập trung phòng ngừa cháy nổ những tháng cuối năm

Công nhân Công ty Cổ phần dinh dưỡng Dolsure (xã Bình Mỹ, huyện Củ Chi) thực tập một biện pháp chữa cháy

(Thanhuytphcm.vn) – Sáng 24/10, UBND huyện Củ Chi tổ chức Hội nghị sơ kết công tác phòng cháy, chữa cháy (PCCC) 9 tháng năm 2018.

Trong 9 tháng năm 2018, huyện Củ Chi đã huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị và nhân dân để làm tốt công tác phòng ngừa cháy nổ, chữa cháy kịp thời giúp hạn chế tối đa thiệt hại do cháy gây ra. Toàn huyện xảy ra 10 vụ cháy, giảm 13 vụ so với cùng kỳ năm 2017; các vụ cháy gây thiệt hại tài sản hơn 340 triệu đồng và không có thiệt hại về người; phong trào toàn dân tham gia PCCC cũng được phát động rộng rãi. Thông qua 886 cuộc tuyên truyền, 18 lớp huấn luyện đã giúp nâng cao nhận thức của các cơ quan, đơn vị và nhân dân trong phòng, chống cháy nổ cũng như kỹ năng chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ. Công tác PCCC ở cơ sở cũng được quan tâm, với 85 Đội PCCC cơ sở được thành lập mới, nâng tổng số Đội PCCC cơ sở toàn huyện hiện nay lên 1.111 Đội. Cũng trong 9 tháng qua, các đoàn kiểm tra liên ngành và chuyên ngành của huyện đã thực hiện 1.430 lượt kiểm tra an toàn PCCC, qua đó phát hiện và lập biên bản 173 trường hợp vi phạm.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Lê Đình Đức, Phó Chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh các nguy cơ dẫn tới cháy nổ trong sản xuất, kinh doanh cũng như trong sinh hoạt của người dân, nhất là thời điểm cận Tết Nguyên đán. Đồng chí yêu cầu toàn huyện phải tập trung các giải pháp phòng ngừa như: kiểm tra, khuyến cáo những nguy cơ cháy nổ trong các công ty, xưởng sản xuất, chợ, khu dân cư, hộ dân kết hợp sản xuất – kinh doanh, các khu vui chơi, nơi tập trung đông người…; xử lý nghiêm các cơ sở kinh doanh xăng dầu, karaoke, cơ sở phế liệu hoạt động không phép, không đảm bảo các quy định an toàn về PCCC; tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức của người dân trong việc chủ động phòng ngừa, cháy nổ.

Thúy An

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo