Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Củ Chi: Tập trung phòng, chống dịch bệnh trên gia súc

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 18/10, đồng chí Lê Đình Đức, Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện Củ Chi đã làm việc với 4 cơ sở giết mổ gia súc gồm Hòa Phú, Tân Thạnh Đông, Tân Phú Trung và Phú Hòa Đông trên địa bàn về công tác phòng, chống bệnh lở mồm long móng. 

Tại buổi làm việc, các cơ quan chức năng huyện đã thông tin về hoạt động của các loại giết mổ, tình hình bệnh lở mồm long móng trong thời gian qua; thông báo những chủ trương mới của thành phố về quản lý các cơ sở giết mổ gia súc, đảm bảo vệ sinh môi trường trong khu giết mổ; đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, truy xuất nguồn gốc thịt heo, việc cấp phép kinh doanh cho các chủ lò mổ và thương lái kinh doanh thịt heo. 

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Lê Đình Đức, Phó Chủ tịch UBND huyện yêu cầu làm tốt công tác tuyên truyền cho các chủ lò mổ về công tác phòng chống dịch bệnh trên đàn gia súc; tiêu độc, khử trùng hàng ngày nơi giết mổ; kiểm tra gia súc khi vào giết mổ; các thương lái bị phát hiện có sử dụng chất cấm cho gia súc không được vào lò mổ. Hiện nay, các cơ sở giết mổ được phép tăng công suất giết mổ lên 15% nhưng phải đảm bảo vệ sinh môi trường...

Ngọc Thủy

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo