Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Củ Chi: Tăng cường quản lý trật tự xây dựng và thu gom rác sinh hoạt

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 19/10, đồng chí Trương Văn Thống, Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Củ Chi đã chủ trì buổi làm việc về tình hình quản lý trật tự xây dựng và thu gom rác sinh hoạt trên địa bàn.

Trong 9 tháng qua, huyện đã cấp phép xây dựng 4.105 hồ sơ. Trên địa bàn huyện đã xảy ra 275 trường hợp xây dựng không phép; huyện đã xử lý 177 trường hợp, còn lại 98 trường hợp đang xử lý. Từ nay đến cuối năm 2017, huyện tăng cường tuyên truyền, vận động người dân thực hiện đúng quy định của pháp luật về xây dựng. Huyện giao UBND các xã, thị trấn tăng cường công tác quản lý trật tự xây dựng trên địa bàn, giải quyết dứt điểm các trường hợp xây dựng không phép tồn đọng. Các địa phương tăng cường kiểm tra, giám sát từ ấp, khu phố đến tổ nhân dân nhằm ngăn chặn kịp thời khi công trình xây dựng không phép mới bắt đầu khởi công.

Về công tác thu gom rác sinh hoạt, từ đầu năm 2017 đến nay, huyện đã lắp đặt 1.050 thùng rác công cộng. Có 86.521 hộ dân ký hợp đồng thu gom rác, đạt 84,73%  tổng hộ dân. Các hộ dân đã trang bị 2.999 thùng rác tại hộ và khu vực đầu hẻm; Có 92,85% số hộ đã đăng ký hợp đồng thu gom rác thực hiện tốt việc đóng phí.

Trong thời gian tới, Bí thư Huyện ủy Trương Văn Thống chỉ đạo đảng ủy các xã, thị trấn có Nghị quyết chuyên đề lãnh, chỉ đạo về trật tự xây dựng. Các địa phương kiên quyết xử lý các trường hợp xây dựng không phép; chấm dứt tình trạng xây dựng không phép; quản lý tốt các công trình phụ do địa phương cấp giấy phép. Phấn đấu đến cuối năm 2017, 100% hộ dân đăng ký thu gom rác sinh hoạt, đảng ủy các xã, thị trấn có Nghị quyết chuyên đề về công tác này; kiểm tra thời gian thu gom rác của các đơn vị thu gom; tiếp tục trang bị thùng rác cho các hộ dân.

Ngọc Thủy

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo