Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Củ Chi: Tăng cường hiệu quả cách ly tại cộng đồng trong phòng dịch bệnh Covid-19

Lực lượng đoàn viên huyện Củ Chi phát tờ rơi tuyên truyền về dịch bệnh Covid-19 tới tận người dân.

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 3/3, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Củ Chi Nguyễn Hữu Hoài Phú đã chủ trì cuộc họp về công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra (Covid-19).

Tại cuộc họp, Trung tâm Y tế huyện Củ Chi cho biết, đến nay, trên địa bàn huyện chưa phát hiện trường hợp nào dương tính với Covid-19. Ngành chức năng huyện đã tiến hành lập hồ sơ theo dõi 46 trường hợp, trong đó có 15 người Hàn Quốc và 31 người Việt Nam. Huyện cũng thực hiện cách ly tại nhà 58 trường hợp, trong đó có 51 người Việt Nam, 2 người Mỹ và 5 người Hàn Quốc. Về cách ly tập trung, hiện có 4 người Việt Nam đang được cách ly tại Trạm y tế xã Trung Lập Hạ, huyện Củ Chi. Công tác tuyên truyền tiếp tục được duy trì thường xuyên, liên tục.

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Nguyễn Hữu Hoài Phú tiếp tục giao nhiệm vụ cho ngành chức năng như Phòng Y tế huyện, Trung tâm Y tế huyện, các bệnh viện cũng như Chủ tịch UBND 21 xã, thị trấn bằng mọi biện pháp không để dịch bệnh xảy ra trên địa bàn.

Đối với các biện pháp cách ly người trở về từ vùng dịch hoặc có tiếp xúc với người nghi nhiễm bệnh, đồng chí Chủ tịch UBND huyện yêu cầu ngoài các trường hợp phải cách ly y tế theo đúng quy định của Bộ Y tế, thì việc cách ly tại cộng đồng cũng phải hết sức nghiêm túc, chặt chẽ và mang lại hiệu quả cao; ngành y tế phải phân công cán bộ, nhân viên cụ thể, thực hiện phối hợp với lực lượng tại chỗ thực hiện giám sát, kiểm tra hàng ngày, không để người bị cách ly tự ý đi khỏi nơi cách ly đến nơi công cộng, nơi tụ tập đông người.

Trong công tác thông tin, tuyên truyền, đồng chí Nguyễn Hữu Hoài Phú yêu cầu tiếp tục tuyên truyền về con đường lây lan của dịch bệnh, cách phòng ngừa để mọi người dân biết và chủ động phòng, chống. Đồng thời Phòng Y tế, Phòng Văn hóa và Thông tin cũng như UBND các xã, thị trấn phải chủ động nắm bắt thông tin trong dư luận, thông tin trên mạng xã hội để kịp thời phát hiện và xử lý các thông tin sai lệch về dịch bệnh Covid-19, làm ổn định dư luận, giúp mọi người dân có nhận định đúng và phòng dịch hiệu quả.

Thúy An


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo