Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Củ Chi: Quan hệ lao động trong doanh nghiệp tư nhân hài hòa nhờ có tổ chức Đảng

Lãnh đạo huyện Củ Chi trong một lần thăm doanh nghiệp và công nhân Công ty Kim Thành

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 5/12, đồng chí Lê Thanh Phong, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Củ Chi chủ trì cuộc họp Ban chỉ đạo xây dựng tổ chức Đảng, đoàn thể - chính trị xã hội trong các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước, đơn vị sự nghiệp ngoài công lập năm 2018.

Từ đầu năm 2018 đến nay, huyện Củ Chi đã thành lập 2 chi bộ, gồm Chi bộ Công ty TNHH Bao bì giấy Dụ Thành (5 đảng viên) và Chi bộ Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Quang Xuân (4 đảng viên) cùng có trụ sở tại xã Tân Thông Hội; kết nạp 22 đảng viên là công nhân trong các doanh nghiệp; thành lập 27 công đoàn cơ sở và 10 chi đoàn thanh niên công nhân trong các doanh nghiệp.

Như vậy, đến nay huyện Củ Chi có 19 chi bộ với 262 đảng viên, trong đó có 9/14 doanh nghiệp có từ 500 lao động trở lên đã thành lập chi bộ. Đảng ủy xã, thị trấn có 21 chi bộ doanh nghiệp với 123 đảng viên. Tổ chức công đoàn có 350 công đoàn cơ sở với 45.790 đoàn viên công đoàn. Đoàn thanh niên có 39 chi đoàn với 320 đoàn viên công nhân trong các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước, đơn vị sự nghiệp ngoài công lập năm 2018.

Trên thực tế cho thấy, phần lớn các doanh nghiệp trên địa bàn huyện có chi bộ và các đoàn thể là những đơn vị quan hệ lao động hài hòa, ổn định việc làm, thu nhập cho người lao động, doanh nghiệp phát triển. Điển hình như Công ty Việt Nam Samho, Công ty Quảng Việt, Công ty Triple Việt Nam, Công ty Khang Nguyên...  Tổ chức đảng, đoàn thể trong doanh nghiệp phối hợp với các cấp ủy Đảng, chính quyền tích cực chăm lo đời sống người lao động. Chỉ riêng trong dịp lễ, tết đã tặng 69.500 lượt phần quà cho người lao động; tổ chức tài chính vi mô CEP thuộc LĐLĐ huyện đã giải quyết vốn vay cho 6.000 lao động làm kinh tế gia đình ổn định đời sống, hạn chế tình trạng vay tín dụng đen trong công nhân lao động.

Trong thời gian tới, huyện Củ Chi tiếp tục kiện toàn Ban chỉ đạo để lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt công tác phát triển Đảng, thành lập chi bộ, tổ chức công đoàn, đoàn thanh niên trong các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước, đơn vị sự nghiệp ngoài công lập nhằm xây dựng quan hệ lao động hài hòa, vì sự phát triển của doanh nghiệp và ổn định đời sống người lao động.

Ngọc Nữ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo