Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Củ Chi: Phối hợp tuyên truyền, vận động người lao động thi đua sản xuất

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 14/2, Huyện ủy Củ Chi tổng kết công tác xây dựng Đảng, tổ chức chính trị - xã hội và quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ trong doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước, đơn vị sự nghiệp ngoài công lập năm 2018.

Huyện Củ Chi hiện có 2.469 doanh nghiệp và chi nhánh đang hoạt động. Năm 2018 công tác xây dựng Đảng, tổ chức chính trị - xã hội, xây dựng quan hệ lao động hài hòa trong doanh nghiệp trên địa bàn huyện Củ Chi đạt được một số kết quả đáng mừng. Chỉ tiêu thành lập chi bộ, phát triển đảng viên, thành lập đoàn thể chính trị - xã hội đều đạt.

Năm 2018, Đảng bộ huyện đã thành lập 2 chi bộ (Công ty TNHH Bao bì giấy Dụ Thành và Chi bộ Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Quang Xuân); kết nạp 22 đảng viên là công nhân; thành lập 10 tổ chức Đảng ở đơn vị sự nghiệp ngoài công lập dưới 100 lao động ở các xã, thị trấn; thành lập 27 công đoàn cơ sở, phát triển 658 đoàn viên công đoàn; thành lập 10 chi đoàn thanh niên với 48 đoàn viên thanh niên công nhân.

Đến nay, Củ Chi có 19 chi bộ doanh nghiệp với 262 đảng viên; có 21 chi bộ doanh nghiệp, đơn vị sự nghiệp ngoài công lập (dưới 100 lao động) ở các xã, thị trấn với 123 đảng viên; có 350 công đoàn cơ sở trong các doanh nghiệp với 45.786 đoàn viên và có 39 chi đoàn với 320 đoàn viên thanh niên công nhân trong các doanh nghiệp trên địa bàn.

Hầu hết các doanh nghiệp sau khi thành lập chi bộ, tổ chức Đảng và đoàn thể chính trị - xã hội, tổ chức công đoàn và đoàn thanh niên đã phối hợp tuyên truyền vận động đoàn viên, người lao động thi đua sản xuất, chấp hành tốt pháp luật lao động, xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định đời sống việc làm cho công nhân và phát triển sản xuất của doanh nghiệp.

Năm 2019 huyện Củ Chi đặt mục tiêu thành lập 4 tổ chức Đảng trong doanh nghiệp và phát triển 22 đảng viên trong công nhân lao động.

Ngọc Nữ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo