Thứ Ba, ngày 19 tháng 3 năm 2024

Củ Chi: Phát huy uy tín người cao tuổi trong tuyên truyền thực hiện các cuộc vận động, thi đua yêu nước

Đại diện Phòng Lao động Thương binh và Xã hội, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện tặng quà cho NCT neo đơn, khó khăn

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 29/9, Ban đại diện Hội Người cao tuổi (NCT) huyện Củ Chi tổ chức họp mặt kỷ niệm 31 năm Ngày quốc tế Người cao tuổi (1/10/1991 - 01/10/2022) và hưởng ứng tháng hành động vì NCT Việt Nam, chủ đề: “Chung tay chăm sóc NCT có hoàn cảnh khó khăn”.

Phát huy vai trò NCT Việt Nam, phát huy uy tín người cao tuổi trong tuyên truyền thực hiện các cuộc vận động, thi đua yêu nước “Tuổi cao - gương sáng”, cán bộ, hội viên NCT Củ Chi nêu gương trên các lĩnh vực đời sống xã hội. Hiện toàn huyện có 70 cơ sở sản xuất kinh doanh do NCT làm chủ, có 781 NCT làm kinh tế giỏi. Có 4.117 NCT tham gia công tác đảng, chính quyền và đoàn thể ở địa phương. Có 47 cá nhân, 41 tập thể được các cấp khen thưởng thi đua “Tuổi cao – gương sáng” năm 2022.

Đến dự và phát biểu đồng chí Lê Thị Ánh Tuyết, Huyện ủy viên, Trưởng Phòng lao động - Thương binh và Xã hội huyện cho biết, trong tháng hành động, UBND huyện thăm hỏi, tặng quà 101 NCT neo đơn, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện (mỗi phần quà 500.000 đồng); phát động hưởng ứng Tháng hành động vì NCT Việt Nam năm 2022, chủ đề: “Chung tay chăm sóc NCT có hoàn cảnh khó khăn”.

Tại buổi họp mặt, UBND huyện đã tặng 10 phần quà cho NCT neo đơn, hoàn cảnh khó khăn; Ban đại diện Hội NCT huyện trao giải cho các đội thi đạt giải cao Hội thi thể dục dưỡng sinh năm 2022 (tổ chức vào ngày 23/9).

Được biết, trước khi vào buổi họp mặt, 250 hội viên đến từ các Câu lạc dưỡng sinh NCT xã, thị trấn tham đồng diễn thể dục dưỡng sinh năm 2022, tại Công viên Văn hóa huyện Củ Chi. Buổi đồng diễn là dịp để hội viên NCT các xã, thị trấn giao lưu, tăng cường sự đoàn kết, tạo không khí vui tươi, phấn khởi giúp NCT sống vui, khỏe.

Ngọc Nữ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo