Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Củ Chi: Nhiều hoạt động ý nghĩa xây dựng trường học thân thiện và bảo vệ trẻ em dễ bị tổn thương

Một hoạt động trang bị kỹ năng của dự án thực hiện tại trường THCS Phước Thạnh

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 29/11, UBND huyện Củ Chi và Tổ chức Cứu trợ trẻ em quốc tế đã phối hợp tổ chức tổng kết Dự án “Trường học thân thiện và bảo vệ trẻ em dễ bị tổn thương” trên địa bàn huyện Củ Chi giai đoạn II (2017-2019).

Trong giai đoạn II, dự án đã được triển khai thực hiện tại 18 trường học (tăng 10 trường) trên địa bàn 8 xã, thị trấn thuộc huyện Củ Chi. Dự án đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa tại các trường học và cộng đồng dân cư, góp phần xây dựng môi trường thân thiện và bảo vệ trẻ em dễ bị tổn thương. Trong đó, nổi bật các hoạt động như: hội thảo, tập huấn, hỗ trợ trang thiết bị cho phòng tư vấn học sinh, xây dựng mạng lưới cộng tác viên chăm sóc, bảo vệ trẻ em, thành lập các mô hình đội nhóm, hỗ trợ các em có hoàn cảnh khó khăn… với tổng kinh phí 3,5 tỷ đồng.

Dự án đã đào tạo các giáo viên về quyền trẻ em và kỷ luật tích cực, tổ chức 15 khóa tập huấn, 3 hội thảo chuyên đề, 16 buổi sinh hoạt định kỳ cho trẻ em nòng cốt, hỗ trợ cho 54 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ bị xâm hại tình dục tại cộng đồng.

Trong 2 năm qua, dự án cũng đã tổ chức tập huấn kỹ năng làm cha mẹ tốt cho các phụ huynh, kỹ năng sống cho học sinh, xây dựng đội nhóm nòng cốt cùng các sân chơi giáo dục quyền trẻ em. Kết thúc dự án đã có khoảng 15.000 trẻ em tại trường học và cộng đồng cùng 14.000 cán bộ, giáo viên, đội ngũ phụ trách công tác trẻ em và phụ huynh sẽ thụ hưởng kết quả mà dự án mang lại.

Tại buổi lễ, các đại biểu đã chia sẻ những cách làm hay như: thành lập các nhóm học sinh nòng cốt, đối thoại học đường, ký cam kết với phụ huynh không bạo lực với trẻ em…

Dịp này, UBND huyện đã trao giấy khen cho 5 tập thể và 23 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Dự án “Trường học thân thiện và bảo vệ trẻ em dễ bị tổn thương” trên địa bàn huyện Củ Chi giai đoạn II (2017-2019).

Thu Hà

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo