Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Củ Chi: Họp mặt truyền thống công tác dân vận của Đảng và tuyên dương điển hình “Dân vận khéo” năm 2018

Phó Trưởng Ban Dân vận Thành ủy Nguyễn Ngọc Phong tặng giấy khen cho các tập thể điển hình dân vận khéo huyện Củ Chi

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 5/10, Huyện ủy Củ Chi kỷ niệm 88 năm Ngày truyền thống công tác dân vận của Đảng (15/10/1930 – 15/10/2018) và tuyên dương dương điển hình “Dân vận khéo” năm 2018. Phó Trưởng Ban Dân vận Thành ủy Nguyễn Ngọc Phong đã đến dự.

Suốt 88 năm qua, thực hiện lời dạy của Người, công tác dân vận của Đảng đạt nhiều kết quả to lớn, đóng góp vào hoàn thành những chỉ tiêu kinh tế - xã hội của đất nước. Riêng ở huyện Củ Chi, phong trào thi đua “Dân vận khéo” đã được các cấp ủy đảng, chính quyền, các tổ chức trong hệ thống chính trị và các lực lượng làm công tác dân vận quan tâm chỉ đạo, tổ chức thực hiện với nhiều nội dung, tiêu chí cụ thể, thiết thực, hình thức hoạt động đa dạng, phong phú, nhiều mô hình, cách làm hay, sáng tạo thực sự đi vào đời sống xã hội của nhân dân. Nhiều cấp ủy đảng, chính quyền đã quy định cụ thể việc thực hiện quyền giám sát của nhân dân đối với tổ chức đảng và cán bộ, đảng viên ở cơ sở; định kỳ tổ chức đối thoại với nhân dân, mở hội nghị góp ý, đặt hòm thư góp ý, đẩy mạnh cải cách hành chính, đặc biệt là cải cách thủ tục hành chính, công khai lấy ý kiến của nhân dân trước khi quyết định những việc quan trọng của địa phương; tập trung giải quyết những vấn đề bức xúc, phức tạp trong nhân dân. Thông qua thực hiện “Dân vận khéo” đã góp phần giáo dục cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức nâng cao ý thức, trách nhiệm phục vụ nhân dân; tăng cường mối quan hệ mật thiết giữa Đảng với Nhân dân.

Tại buổi họp mặt, có 17 tập thể và 80 cá nhân được tuyên dương gương điển hình dân vận khéo năm 2018. Đây là những bông hoa tươi thắm, là những tập thể làm tốt công tác dân vận ở cơ sở với nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trong lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị ở địa phương; là những cá nhân có nhiều việc làm thiết thực trong vận động nhân dân chăm lo cho người nghèo, gia đình chính sách, học sinh khó khăn, làm đường giao thông nông thôn, xây dựng nông thôn mới,... cùng chung tay góp sức xây dựng quê hương Củ Chi ngày một giàu đẹp, văn minh, nghĩa tình.  

Kiều Ngân


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo