Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Củ Chi đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động người dân bảo vệ môi trường

Phó Chủ tịch UBND huyện Củ Chi Lê Đình Đức phát biểu tại cuộc họp.

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 30/11, Phó Chủ tịch UBND huyện Củ Chi Lê Đình Đức đã chủ trì buổi làm việc với các ban ngành đoàn thể, UBND 21 xã, thị trấn cùng các đơn vị liên quan về việc thực hiện thu gom rác và sử dụng nước sạch trên địa bàn huyện Củ Chi.

Thực hiện thu gom rác thải sinh hoạt, thời gian qua huyện cùng các xã, thị trấn đã tích cực vận động các hộ dân đăng ký thu gom rác để đảm bảo môi trường. Đến nay, toàn huyện đã có 104.153 hộ đăng ký thu gom rác, đạt 97,61%. Trong đó có 9 xã, thị trấn đạt 100%. Đối với các hộ ở xa khu dân cư, phương tiện thu gom rác không vào được, các xã hướng dẫn hộ dân tự phân loại, xử lý chất thải sinh hoạt tại nhà như xử lý chất thải hữu cơ thành phân vi sinh tại nhà, chất thải còn lại mang đến các điểm thu gom rác tập trung để thu gom.

Bên cạnh đó, sau 2 năm triển khai thực hiện chương trình nước sạch trên địa bàn huyện, đến ngày 15/11/2018 đã có 99.489 hộ dân sử dụng nước sạch bằng 4 giải pháp: mạng cấp nước, đồng hồ tổng, bồn cấp nước tập trung và thiết bị lọc nước hộ gia đình, đạt 94,79%.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND huyện Củ Chi Lê Đình Đức đề nghị các phòng ban chuyên môn, UBND các xã, thị trấn đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động người dân bảo vệ môi trường, gắn với xử phạt hành chính đối với hành vi gây ô nhiễm môi trường; vận động và thực hiện phân loại rác tại nguồn. Các khu công nghiệp trên địa bàn cần gắn camera để giám sát tình trạng xả rác; hướng dẫn hộ dân thực hiện tự phân loại rác thải sinh hoạt đúng cách; nâng cao tỷ lệ người dân sử dụng nước sạch; hoàn thiện hệ thống mạng và khắc phục những hạn chế trong quá trình ghi, thu tiền nước hàng tháng, ra soát, lắp đặt đồng hồ nước để người dân sử dụng nước sạch.

Thu Hà


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo