Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Củ Chi: Chung tay thực hiện mục tiêu bình đẳng giới

Củ Chi phát động “Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2019”

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 22/11, UBND huyện Củ Chi tổ chức lễ phát động “Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2019”. Tháng hành động diễn ra từ ngày 15/11 đến 15/12 với chủ đề “Chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em” và hưởng ứng Ngày Quốc tế phòng, chống bạo lực đối với phụ nữ 25/11.

Bình đẳng giới và nâng cao vai trò của phụ nữ là một trong những mục tiêu lớn của Đảng và Nhà nước nhằm mang lại quyền bình đẳng giữa nam và nữ. Hàng năm, cơ quan, đơn vị, ban ngành đoàn thể huyện, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Củ Chi đều tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực gắn với chủ đề Tháng hành động bình đẳng giới. Trong đó có việc phát động tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới hàng năm, nhằm nâng cao nhận thức các ngành, các giới, cơ quan, đơn vị, các tầng lớp nhân dân về thực hiện mục tiêu bình đẳng giới.

Phát động tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND huyện Phạm Thị Thanh Hiền nhấn mạnh, thực hiện mục tiêu bình đẳng giới là trách nhiệm không của riêng ai. Mọi người hãy chung tay cùng thực hiện thông điệp “Chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em” góp phần xây dựng một xã hội văn minh, tiến bộ, bình đẳng và phát triển bền vững.

Hưởng ứng tháng hành động, đại diện Huyện đoàn và xã Nhuận Đức cũng đã phát biểu cam kết tuyên truyền, thực hiện bình đẳng giới trong đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn.

Sau phần phát động, phát biểu hưởng ứng của đại diện ban ngành, đoàn thể huyện, xã, thị trấn và nghi thức thắp ánh sáng màu cam, đoàn xe loa tuyên truyền diễu hành trên Quốc lộ 22 hướng về các tuyến đường trên địa bàn và tiếp tục tuyên truyền tại UBND xã, thị trấn.

Ngọc Nữ

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo