Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Củ Chi: Chú trọng tạo nguồn đảng viên cho công tác tuyển quân

Tặng giấy khen cho các cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác tuyển chọn, gọi đảng viên nhập ngũ và quản lý, sử dụng đảng viên hoàn thành nghĩa vụ xuất ngũ về địa phương giai đoạn 2013 – 2017.
 
(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 29/8, Huyện ủy Củ Chi đã tổ chức sơ kết công tác tuyển chọn, gọi đảng viên nhập ngũ và quản lý, sử dụng đảng viên hoàn thành nghĩa vụ xuất ngũ về địa phương giai đoạn 2013 - 2017. Đồng chí Trương Văn Thống, Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND Huyện chủ trì hội nghị.

5 năm qua, Huyện ủy Củ Chi đã luôn quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo Hội đồng Nghĩa vụ quân sự, các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị, xã hội từ huyện đến 21 xã, thị trấn quán triệt và thực hiện nghiêm túc chủ trương tuyển chọn, gọi đảng viên nhập ngũ và quản lý, sử dụng đảng viên xuất ngũ về địa phương. Những xã thực hiện tốt công tác này thời gian qua có Tân An Hội, Tân Thạnh Đông, Phước Thạnh. 

Cơ quan quân sự, công an các cấp đã phối hợp chặt chẽ các ban, ngành, đoàn thể địa phương trong công tác phát triển đảng viên, đã nâng cao trách nhiệm từ việc chọn nguồn, giáo dục, bồi dưỡng kết nạp, phát hiện, đến tuyển chọn và gọi nhập ngũ 63 đảng viên. Trong 5 năm qua, huyện đã tiếp nhận 82 đảng viên là quân nhân xuất ngũ. Các thanh niên này được tạo điều kiện học nghề, bố trí việc làm, bảo đảm chế độ chính sách và tiếp tục, rèn luyện, nhiều đồng chí trở thành cán bộ ở cơ sở. 

Tại hội nghị, các ý kiến tham luận đã làm rõ những hạn chế, bất cập trong quản lý, sử dụng đảng viên xuất ngũ giai đoạn 2013 – 2017 như: một số xã chưa đạt chỉ tiêu gọi đảng viên nhập ngũ; công tác phát triển đảng viên nhập ngũ hàng năm còn chậm; chưa đầu tư xây dựng kế hoạch lâu dài cho công tác tuyển chọn, gọi đảng viên nhập ngũ. 

Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Trương Văn Thống, Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND Huyện nhấn mạnh: các cấp ủy Đảng cần nâng cao hơn nữa vai trò lãnh đạo trong chi bộ quân sự, mỗi cán bộ, đảng viên phải ý thức nêu gương, chú ý phát hiện, bồi dưỡng, giáo dục các tầng lớp kế cận để kết nạp vào Đảng, tạo nguồn cho các đợt tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ. Trong công tác quản lý, sử dụng đảng viên hoàn thành nghĩa vụ trở về địa phương, mỗi xã, mỗi ấp cần nâng cao vai trò của đảng viên tại nơi cư trú; tuyên truyền, vận động, tạo điều kiện thuận lợi để các đảng viên là bộ đội xuất ngũ tham gia sinh hoạt chi bộ, hỗ trợ tạo việc làm để họ ổn định cuộc sống và tiếp tục đóng góp cho địa phương. 

Dịp này, UBND huyện đã tặng giấy khen cho 10 tập thể và 8 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tuyển chọn, gọi đảng viên nhập ngũ và quản lý, sử dụng đảng viên hoàn thành nghĩa vụ xuất ngũ về địa phương giai đoạn 2013 – 2017. 

Thúy An

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo