Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Củ Chi: Cần có chuyên đề giáo dục quốc phòng và an ninh cho công nhân

Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng giáo dục quốc phòng và an ninh huyện Nguyễn Hữu Hoài Phú tặng giấy khen cho các tập thể.

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 22/5, Hội đồng Giáo dục quốc phòng và an ninh (GDQP&AN) huyện Củ Chi tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2018, triển khai nhiệm vụ năm 2019. Dự hội nghị có Thượng tá Tăng Văn Hùng, Phó Tham mưu trưởng, Bộ Tư lệnh TPHCM.

Năm 2018, Hội đồng GDQP&AN các cấp trên địa bàn huyện đã tổ chức thực hiện công tác GDQP&AN sát với tình hình thực tế của từng đơn vị, địa phương. Nhiệm vụ phổ biến kiến thức quốc phòng và an ninh cho người dân được quan tâm thường xuyên gắn với sinh hoạt chính trị tại địa phương, cơ sở cũng như phối hợp tốt trong tổ chức tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng. Trong năm, có 116 cán bộ được cử đi học các lớp cập nhật, tập huấn kiến thức QP&AN cấp thành phố và quân khu; Hội đồng GDQP&AN từ huyện đến xã, thị trấn đã mở 7 lớp bồi dưỡng kiến thức QP&AN cho 2.132 đồng chí cán bộ đối tượng 4. Công tác GDQP&AN cho học sinh, sinh viên tiếp tục được thực hiện nền nếp. Tất cả các trường THPT, Trung cấp nghề và Đại học trên địa bàn huyện đã tổ chức dạy và học môn GDQP&AN theo phân phối chương trình, với sự tham gia của 9.668 học sinh, sinh viên.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Thượng tá Tăng Văn Hùng đề nghị Hội đồng GDQP&AN các cấp trên địa bàn huyện tiếp tục quán triệt, phổ biến sâu rộng các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về QP&AN; đảm bảo việc duy trì nền nếp, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác GDQP&AN toàn dân trên các phương tiện thông tin đại chúng; Phấn đấu đến cuối năm 2019, toàn huyện có 95% cán bộ được bồi dưỡng, cập nhật kiến thức QP&AN và mở được 13 lớp GDQP&AN cho đối tượng 4. Đặc biệt, huyện cần có một chuyên đề dành riêng cho đối tượng là công nhân trong các khu công nghiệp, các công ty trên địa bàn, để mỗi người đang sinh sống và làm việc tại huyện Củ Chi tự ý thức được vai trò trách nhiệm của mình trong bảo đảm quốc phòng, an ninh địa phương.

Dịp này, UBND huyện đã tặng giấy khen cho 6 tập thể đã có thành tích xuất sắc trong công tác GDQP&AN năm 2018 trên địa bàn huyện.

Thúy An


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo