Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Củ Chi: An toàn tới đâu mở cửa tới đó, mở cửa phải giữ vững an toàn

Chủ tịch UBND huyện Củ Chi Phạm Thị Thanh Hiền phát biểu tại cuộc họp.

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 16/9, Thường trực UBND huyện Củ Chi có cuộc họp trực tuyến với 21 xã, thị trấn về triển khai kế hoạch phòng, chống và kiểm soát dịch Covid-19, thực hiện nhiệm vụ phục hồi phát triển sản xuất, kinh doanh, từng bước đưa cuộc sống nhân dân dần trở lại trạng thái bình thường mới từ sau ngày 15/9.

Tại điểm cầu UBND huyện, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Củ Chi Phạm Thị Thanh Hiền chủ trì hội nghị.

Qua thực hiện nhiều giải pháp mạnh với tinh thần trách nhiệm, quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị và nhân dân, tình hình dịch bệnh ở các xã nguy cơ rất cao, nguy cơ cao trên địa bàn huyện đã từng bước được khống chế và đến nay đã cơ bản được kiểm soát.

Tính đến ngày 13/9, huyện có 1 xã thuộc vùng có nguy cơ cao, 2/21 xã thuộc vùng có nguy cơ, 18/21 xã, thị trấn bình thường mới (4 đơn vị cận xanh và 14 đơn vị xanh). Với nguyên tắc “an toàn tới đâu thì mở cửa tới đó; mở cửa thì phải giữ vững an toàn”, huyện đã thực hiện các biện pháp áp dụng tương ứng với từng cấp độ trạng thái.

Các xã thị trấn được chia làm 2 nhóm: nhóm 1 có 7 xã được đánh giá ở mức nguy cơ sẽ tiếp tục tăng cường thực hiện mạnh mẽ các biện pháp giãn cách xã hội theo tinh thần Chỉ thị 16 và triển khai thực hiện một số nội dung tăng cường kiểm soát phòng, chống dịch; nhóm 2 gồm 14 xã, thị trấn được đánh giá ở mức bình thường mới, không phát sinh ca nhiễm mới trong 14 ngày sẽ thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo Chỉ thị 15 và thực hiện một số nội dung tăng cường kiểm soát phòng, chống dịch. Trong đó, đáng chú ý là các xã nhóm 2, người dân được ra khỏi nhà trong trường hợp như cấp cứu, khám bệnh, đi chợ 1 lần/tuần, đi làm tại các cơ quan, đơn vị, các tổ chức sản xuất, kinh doanh, thương mại dịch vụ được phép hoạt động, tham gia hoạt động sản xuất nông nghiệp tại nơi cư trú hoặc tại vùng xanh, cận xanh, vùng vàng.

Một điểm chốt chặn của xã Tân Thông Hội. Một điểm chốt chặn của xã Tân Thông Hội.

Tại cuộc họp, các xã, thị trấn đã báo cáo về kế hoạch từng bước đưa cuộc sống người dân dần trở lại trạng thái bình thường, công tác mở chợ truyền thống và các hoạt động được phép, tình hình các doanh nghiệp đăng ký hoạt động trở lại; việc đi lại đối với công nhân được cấp thẻ xanh…

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Phạm Thị Thanh Hiền nhấn mạnh nguyên tắc “an toàn tới đâu thì mở cửa tới đó, mở cửa thì phải giữ vững an toàn”; các xã chủ động mở cửa theo tình hình thực tế tại địa phương. Đồng thời, tăng cường tuyên truyền các biện pháp phòng chống dịch, việc tuân thủ 5K và 5T, phát huy mỗi người dân là một chiến sĩ chống dịch, tự ý thức bảo vệ bản thân, gia đình và phát giác những người không chấp hành để nhắc nhở. Đồng chí đề nghị huyện tập trung rà soát các đối tượng được chăm lo đợt 3, phát huy tinh thần đùm bọc, “nhường cơm sẻ áo”, “lá lành đùm lá rách” trong nhân dân. Từng bước mở các chốt chặn; các doanh nghiệp mở cửa phải đảm bảo các tiêu chí theo quy định và cam kết đảm bảo an toàn dịch. Từ nay đến ngày 30/9, chưa áp dụng thẻ xanh đối với người dân đi chợ ở xã xanh.

Thu Hà


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo