Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Công đoàn cơ sở thuộc Khối Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tích cực chăm lo CNVC-LĐ bị ảnh hưởng do dịch Covid-19

CĐCS Công ty CP In Trần Phú chăm lo cho đoàn viên

(Thanhuytphcm.vn) – Chiều 30/7, Công đoàn Khối cơ sở Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT-DL) đã tổ chức Hội nghị Ban chấp hành Công đoàn Khối lần thứ 16, nhiệm kỳ 2017-2022 theo hình thức trực tuyến. Tham dự có đồng chí Trần Nhật Sinh, Chủ tịch Công đoàn Khối.

Trong 7 tháng đầu năm 2021, Ban Thường vụ Công đoàn Khối đã làm tốt công tác tuyên truyền chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước; đặc biệt là các hoạt động tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 đã được triển khai sâu rộng, có hiệu quả thiết thực trong lực lượng CNVC-NLĐ. Công đoàn Khối đã chú trọng đẩy mạnh phong trào thi đua “Lao động giỏi – Lao động sáng tạo”, phong trào thi đua “Mở rộng vùng xanh trên bản đồ Covid-19” thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg trên địa bàn TPHCM… nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp, gắn với việc ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Nổi bật trong hoạt động là công tác chăm lo cho CNVC-LĐ bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 được Công đoàn Khối và các CĐCS đặc biệt quan tâm; Công ty Cổ phần In Trần Phú đã hỗ trợ cho 58 đoàn viên phải thực hiện cách ly tại doanh nghiệp để duy trì sản xuất với tổng kinh phí 28 triệu đồng, vận động lãnh đạo doanh nghiệp hỗ trợ thêm cho công nhân 200.000 đồng/ngày và chi phí tiền ăn 50.000 đồng/ngày; Công đoàn cơ sở Trường Đại học Mỹ thuật hỗ trợ cho 6 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn với tổng kinh phí 9 triệu đồng. Ngoài ra, các công đoàn cơ sở đã rà soát, lập danh sách 10 công nhân, lao động nghỉ việc không hưởng lương đề nghị hỗ trợ theo tinh thần Nghị quyết 09 của HĐND TP.

Trong 7 tháng, các công đoàn cơ sở đã giới thiệu cho tổ chức cơ sở Đảng 43 đoàn viên ưu tú đề nghị thực hiện quy trình kết nạp Đảng; kết quả đã có 11 đoàn viên được kết nạp vào hàng ngũ của Đảng. Kết nạp mới 34 công nhân, lao động vào tổ chức Công đoàn.

Định hướng hoạt động công đoàn quý III/2021, Chủ tịch Công đoàn Khối cơ sở Bộ VHTT-DL Trần Nhật Sinh yêu cầu các công đoàn cơ sở tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao chất lượng việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với cuộc vận động xây dựng nếp sống văn hóa trong công nhân, viên chức, lao động; tiếp tục tuyên truyền CNVC-LĐ thực hiện các giải pháp khẩn trương phòng, chống dịch Covid – 19 theo các quy định của Bộ Y tế, đề xuất chăm lo cho đoàn viên bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19.

Diệu Bình


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo