Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Công bố quyết định tổ chức lại Văn Phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và Văn phòng HĐND TPHCM

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong và Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Quyết Tâm trao quyết định và hoa chúc mừng các đồng chí nhận nhiệm vụ mới.

* Đồng chí Trần Tuấn Ngọc giữ chức Chánh Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND TPHCM

(Thanhuytphcm.vn) – Sáng 12/3, UBND TPHCM công bố quyết định về tổ chức lại Văn Phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và Văn phòng HĐND TPHCM thành Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND TPHCM (Giai đoạn 1). Đến dự có Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong; Nguyên Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Quyết Tâm; Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội TPHCM Văn Thị Bạch Tuyết.

Theo quyết định, tổ chức lại Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và Văn phòng HĐND TP thành Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND TP theo đề án tổ chức lại Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và Văn phòng HĐND TP và Văn phòng UBND cấp tỉnh.

Theo đó, Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND TP là cơ quan hành chính nhà nước tương đương cấp sở, thuộc UBND TP, có chức năng tham mưu, tổng hợp, phục vụ hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội TP, HĐND TP.

Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND TP có tư cách pháp nhân, con dấu và tài khoản riêng. Trụ sở Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND TP có 2 trụ sở: số 86 Lê Thánh Tôn, phường Bến Nghé, Quận 1 và số 2 Bis Lê Duẩn, phường Bến Nghé, Quận 1.

Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND TP có Chánh Văn phòng và không quá 3 Phó Chánh Văn phòng. Văn phòng có 3 phòng chức năng như Phòng Công tác đại biểu Quốc hội; Công tác HĐND; Hành chính, tổ chức.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong trao quyết định thành lập Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND TP. Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong trao quyết định thành lập Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND TP.

Cũng theo quyết định, Phó Chánh Văn phòng HĐND TP nhiệm kỳ 2016-2021 Trần Tuấn Ngọc được bổ nhiệm giữ chức Chánh Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội và HĐND TP nhiệm kỳ 2016-2021.

Các đồng chí Hồ Hiếu Thảo, Chánh Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội TP nhiệm kỳ 2016-2021; Văn Thị Bích Liễu, Phó Chánh Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội TP nhiệm kỳ 2016-2021 và Trần Thị Tuyết Hồng, Phó Chánh Văn phòng HĐND TP nhiệm kỳ 2016-2021 đều giữ chức Phó Chánh Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội và HĐND TP nhiệm kỳ 2016-2021.

Phát biểu tại lễ công bố quyết định, Chánh Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội và HĐND TP Trần Tuấn Ngọc cám ơn lãnh đạo TP đã ủng hộ, chỉ đạo sát sao để Văn phòng hoàn thành nhiệm vụ. “Tôi xin hứa thời gian tới sẽ phát huy truyền thống văn phòng trước đây, sẽ cố gắng hết sức mình để đóng góp vào sự phát triển của TPHCM” – đồng chí Trần Tuấn Ngọc chia sẻ.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong cho biết, thời gian qua các hoạt động giám sát của Văn phòng HĐND và Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội TP đã giúp cho sự điều hành của UBND TP đạt được những kết quả tốt hơn. Qua các cuộc giám sát này, các thành viên Thường trực UBND TP nhận thức rõ hơn vai trò, trách nhiệm của mình để từ đó có những giải pháp khắc phục những hạn chế, yếu kém vì sự phát triển của TP.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong mong muốn các đồng chí vừa được bổ nhiệm đoàn kết, hợp tác với nhau để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, nhất là sẽ có những nỗ lực, đưa ra các sáng kiến để công tác giám sát và các kỳ họp HĐND TP đạt được kết quả cao nhất.

Cũng tại buổi lễ, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Quyết Tâm cho rằng, việc hợp nhất 3 văn phòng thành một văn phòng tham mưu chung là chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước và Ủy ban Thường vụ Quốc hội. Đối với TPHCM là một TP lớn, nên TP đã xin ý kiến Trung ương việc hợp nhất này thực hiện 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 sáp nhập 2 văn phòng được thực hiện thí điểm trong 1 năm. Sau đó sẽ thực hiện hợp nhất 3 văn phòng, gồm cả Văn phòng UBND TP.

Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Quyết Tâm mong muốn sự phối hợp của hai văn phòng vừa hợp nhất sẽ đảm bảo cho sự hoạt động đồng bộ, không hành chánh quá mà phải hết sức chủ động, kiên trì, đeo bám để công việc được thực hiện tốt hơn.

Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Quyết Tâm cũng mong muốn Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội và HĐND TP đoàn kết nội bộ, phối hợp tốt hơn, gắn bó, chia sẻ với nhau vì nhiệm vụ chung. “Ngay sau hôm nay, các đồng chí phải chuẩn bị tốt để chuẩn bị cho cuộc họp HĐND bất thường sắp tới. Cơ chế phối hợp phải được thực hiện ngay, không để ngưng trệ công việc” – Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Quyết Tâm nhấn mạnh.

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo