Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Công an TPHCM tổ chức tập huấn nghiệp vụ kiểm tra PCCC và CNCH cho hơn 3.000 công an cấp xã

Các đồng chí đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại lễ khai giảng

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 17/10, Công an TPHCM đã khai giảng lớp Tập huấn nghiệp vụ kiểm tra phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH) cho hơn 3.000 công an cấp xã thuộc Công an 21 quận, huyện, Thành phố Thủ Đức.

Phát biểu chỉ đạo tại lớp tập huấn, Thiếu tướng Đinh Thanh Nhàn, Phó Giám đốc Công an TP nhấn mạnh: Thời gian qua tình hình cháy, nổ, cứu nạn, cứu hộ trên cả nước nói chung và TPHCM nói riêng có chiều hướng gia tăng, diễn biến phức tạp, khó lường, đòi hỏi lực lượng thực hiện công tác PCCC và CNCH cần chủ động, kịp thời nắm bắt các quy định trong quản lý cơ sở, khu dân cư để thực hiện chức năng quản lý Nhà nước về PCCC và CNCH…

Theo Thiếu tướng Đinh Thanh Nhàn, qua thống kê, hiện lực lượng Công an xã đang quản lý 90,4% tổng số cơ sở, khu dân cư thuộc diện phải quản lý về PCCC theo quy định của Nghị định 136/2020/NĐ-CP ngày 24/11/2020 của Chính phủ. Vì vậy, Thiếu tướng Đinh Thanh Nhàn yêu cầu các học viên cần tập trung nghiên cứu, thảo luận, nắm rõ kiến thức của các chuyên đề tập huấn nhằm mục tiêu công tác là ngăn chặn, đẩy lùi, tiến tới chấm dứt hậu quả chết người và hậu quả nghiêm trọng do yếu tố chủ quan. Nâng cao hơn nữa ý thức, kỹ năng của người dân trong phòng, chống cháy nổ và cứu nạn, cứu hộ.

Thiếu tướng Đinh Thanh Nhàn cũng yêu cầu Công an các địa phương triển khai công tác Quản lý Nhà nước về PCCC và CNCH phải quyết liệt, toàn diện, bảo đảm khách quan và tuân thủ theo quy định của pháp luật. Xử lý triệt để các vi phạm về PCCC, kiên quyết không để các cơ sở vi phạm PCCC, có nguy cơ cháy, nổ cao hoạt động. Hạn chế ảnh hưởng tối đa đến hoạt động bình thường của các cơ quan, doanh nghiệp và cơ sở kinh doanh. Chấm dứt ngay tình trạng cơ sở không đủ điều kiện an toàn về PCCC và CNCH, chưa được thẩm duyệt thiết kế, nghiệm thu về PCCC nhưng vẫn hoạt động.

Ngay sau khi lễ khai giảng kết thúc, các học viên đã được tập huấn các chuyên đề đã đề ra trong Kế hoạch số 4325/KH-CATP ngày 27/9/2022 của Công an thành phố với 6 chuyên đề chính, gồm: Chuyên đề 1: Quản lý nhà nước về PCCC và CNCH. Chuyên đề 2: Công tác điều tra cơ bản và hồ sơ nghiệp vụ theo chức năng của lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH. Chuyên đề 3: Công tác tuyên truyền và xây dựng phong trào toàn dân PCC và CNCH. Chuyên đề 4: Công tác kiểm tra về PCCC và CNCH. Chuyên đề 5: Xử lý vi phạm trong lĩnh vực PCCC. Chuyên đề 6: Một số nội dung liên quan đến công tác kiểm tra PCCC và CNCH.

Minh Phương - Văn Thám


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo