Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Asian Para Games 2018:

Cờ vua mang về 2 HCV cho đoàn thể thao khuyết tật Việt Nam

Cờ vua nữ Việt Nam thầm lặng ghi chiến công với 2 HCV, 1 HCB và 2 HCĐ
(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 12/10, đội tuyển cờ vua đã thầm lặng ghi thêm chiến công khi mang về 2 HCV cho đoàn Thể thao người khuyết tật Việt Nam tại Đại hội thể thao Người khuyết tật châu Á (Asian Para Games) 2018, đang diễn ra tại Indonesia.

Đội tuyển cờ vua đã xuất sắc mang về tấm HCV nội dung đồng đội. Ngay sau đó, VĐV Nguyễn Thị Mỹ Linh cũng giành 1 HCV nội dung thi đấu cá nhân, hạng thương tật B2/B3. Cú đúp HCV bất ngờ và quý “hơn cả vàng mười” của tuyển cờ vua khuyết tật.

Ngoài HCV của Mỹ Linh, ở nội dung thi đấu cá nhân, VĐV Đoàn Thu Huyền cũng gặt hái được 1 HCB, VĐV Trần Thị Bích Thủy giành được 1 HCĐ. Niềm vui nối tiếp niềm vui, tại nội dung thi đấu đồng đội, hạng thương tật B1, VĐV Đoàn Thị Lệ Xuân và Phạm Thị Hương cũng nỗ lực mang về 1 HCĐ.

Trên sân cầu lông, VĐV Trịnh Anh Tuấn, hạng thương tật SL3 tranh tài cùng đối thủ Pramod Bhagat đến từ Ấn Độ. Đây là VĐV được đánh giá là rất mạnh, từng vô địch thế giới năm 2015. Diễn biến trận đấu rất căng thẳng, nhưng Pramod Bhagat bằng bản lĩnh dày dạn và khả năng vượt trội, đã giành chiến thắng 2-1 để đi vào thi đấu chung kết, còn Trịnh Anh Tuấn chấp nhận tấm HCĐ.

Như vậy, sau 6 ngày thi đấu, đoàn Thể thao người khuyết tật Việt Nam đã giành 8 HCV, 8 HCB và 20 HCĐ, xếp ở vị trí thứ 12 trong bảng tổng sắp huy chương. Dẫn đầu bảng tổng sắp huy chương vẫn là đoàn thể thao người khuyết Trung Quốc với 162 HCV, 84 HCB và 55 HCĐ. Tiếp đến, vị trí thứ hai toàn đoàn thuộc về đoàn thể thao người khuyết tật Hàn Quốc với 50 HCV, 43 HCB và 42 HCĐ. Đoàn Iran đứng thứ ba với cùng 50 HCV như Hàn Quốc nhưng ít hơn HCB và HCĐ.

Ngày 13/10, các VĐV tranh tài những nội dung cuối cùng trước khi bế mạc đại hội vào tối cùng ngày.

H. Nguyên

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo