Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Cô Khâu Thị Cẩm Vân – Gương sáng tận tâm, nhiệt huyết với phong trào Chữ thập đỏ

Cô Khâu Thị Cẩm Vân nhận khen thưởng tại Ngày hội tình nguyện viên Chữ thập đỏ vì cộng đồng

(Thanhuytphcm.vn) - Luôn năng nổ, nhiệt tình trong công việc, tích cực chủ động và hết lòng với hoạt động từ thiện nhân đạo tại địa phương, đó là lời khen mà nhiều người dân Phường 5, Quận 6 dành cho cô Khâu Thị Cẩm Vân – Chi hội trưởng Hội Chữ thập đỏ khu phố 2.

Dù được phân công công tác và kiêm nhiệm nhiều vị trí như: Chi hội trưởng Hội phụ nữ khu phố 2, thành viên Mặt trận khu phố, Chi hội trưởng Hội Người cao tuổi, Chi hội trưởng Hội Chữ thập đỏ, Chi hội trưởng Hội Khuyến học của Ban chấp hành khu phố, thành viên Tổ hòa giải hỗ trợ tư vấn, tìm hiểu pháp luật, nhưng cô luôn cố gắng phấn đấu, vượt mọi khó khăn để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Trong cách giải quyết công việc, cô rất khéo léo, nhanh nhạy, luôn đạt lợi ích của nhân dân lên trước. Đã tạo nên được uy tín trong cộng đồng dân cư và sự tín nhiệm của cơ quan, đoàn thể.

Gắn bó với công tác Chữ thập đỏ từ năm 2009, sau hơn 10 năm làm công tác nhân đạo từ thiện và công tác an sinh xã hội, cô Vân luôn ý thức người làm công tác nhân đạo phải có tâm, yêu nghề, biết đồng cảm với người nghèo khó. Vì vậy, đến với hoạt động phong trào Chữ thập đỏ, cô Vân không ngừng nỗ lực, chịu khó, quyết tâm hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao, nhất là chia sẻ, giúp đỡ những mảnh đời dễ tổn thương trong xã hội…

Hàng năm, cô phối hợp với cán bộ phường, khu phố trực tiếp đi vận động các cá nhân hảo tâm chăm lo thường xuyên cho người già neo đơn, trẻ em khuyết tật, hộ gia đình cận nghèo; trao tặng thẻ Bảo hiểm y tế cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn; trao học bổng Chữ thập đỏ cho các em học sinh thuộc hộ cận nghèo hiếu học và thường xuyên thăm hỏi, tặng quà cho các đối tượng chính sách trong địa bàn khu phố.

Đặc biệt, trong phong trào hiến máu tình nguyện, mỗi năm cô vận động trên 40 người tham gia hiến máu cứu người, nhận được sự hưởng ứng tích cực của bà con nhân dân và làm thay đổi nhận thức của cả cộng đồng về những việc làm thiết thực, giàu tính nhân văn cao cả.

Cô Vân chia sẻ: Những ngày mới tiếp nhận nhiệm vụ mới, bản thân gặp không ít khó khăn vì làm công tác từ thiện cần phải biết cách vận động các cá nhân hảo tâm, biết phân phối, chia sẻ các phần quà hợp lý đến đúng người, đúng đối tượng. Cô nhấn mạnh, những ai làm công tác từ thiện cũng cần xuất phát từ cái tâm của mình, giúp được cho người khác, đặc biệt là những người có hoàn cảnh khó khăn, kém may mắn trong cuộc sống.

Cô Vân (đứng bên phải) chuẩn bị những phần quà tặng cho người nghèo Cô Vân (đứng bên phải) chuẩn bị những phần quà tặng cho người nghèo

Với vai trò là Chi hội trưởng Hội Phụ nữ khu phố 2, Phường 5, cô luôn chịu khó học hỏi kinh nghiệm tổ chức, xem chi hội là mái nhà chung để chị em chia sẻ vui buồn, khó khăn cũng như thành công trong cuộc sống, gia đình và phát triển kinh tế. Để chi hội hoạt động hiệu quả, cô Vân cùng với Ban chấp hành chi hội tích cực tuyên truyền, vận động hội viên thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các phong trào thi đua yêu nước do các cấp Hội phát động.

Đồng thời, cô tập trung củng cố chi, tổ hội, nắm bắt hoàn cảnh gia đình từng chị em hội viên phụ nữ, lập danh sách các hộ khó khăn, nắm rõ tâm tư nguyện vọng để có hướng hỗ trợ giúp đỡ. Dịp Tết nguyên đán, cô vận động các cá nhân hảo tâm đóng góp tặng quà cho hộ nghèo. Vào những đợt tiễn thanh niên lên đường nhập ngũ, cô cùng cảnh sát khu vực đến từng thanh niên ân cần thăm hỏi, động viên để tiếp thêm động lực cho các chiến sĩ trẻ yên tâm lên đường hoàn thành nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc. Bên cạnh đó, cô còn nhiệt tình giúp chị em phụ nữ, người lao động có hoàn cảnh khó khăn tiếp cận được các nguồn vốn, quỹ vay để phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống.

Chị Trương Tuyết Lan, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Phường 5 cho biết, cô Vân là một người nhiệt huyết, chủ động sáng tạo trong công việc, gương mẫu đi đầu trong các phong trào, hoạt động tại địa phương. Đặc biệt là phong trào chữ thập đỏ, hàng năm cô Vân cùng Ban chấp hành Hội Chữ thập đỏ phường thực hiện đạt và vượt chỉ tiêu, kế hoạch được giao, góp phần đưa phong trào hội từng bước phát triển vững mạnh.

Với những phấn đấu, nỗ lực không ngừng trong hoạt động phong trào, cô Khâu Thị Cẩm Vân luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao và nhận được nhiều giấy khen của phường và quận trong nhiều năm qua. Cô là một tấm gương thầm lặng, khiêm tốn, là bông hoa tỏa sáng giữa đời thường, góp phần khẳng định hình ảnh người phụ nữ Việt Nam trong thời kỳ đổi mới đất nước “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”.

Đinh Toản


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo