Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

CLB TPHCM dừng bước ở AFC Champions League 2020

Công Phượng có trận ra mắt không thành công và được thay ra ở hiệp 2

(Thanhuytphcm.vn) - Trận thua 1-2 trên sân Buriram Utd (Thái Lan) ở vòng sơ loại AFC Champions League 2020 diễn ra tối 21/1 đẩy thầy trò HLV Chung Hae-soeng xuống chơi ở hạng đấu AFC Cup.

Nguyễn Công Phượng, tân binh sáng giá nhất của CLB TPHCM trước thềm mùa giải 2020 được HLV Chung Hae-seong điền tên ở đội hình xuất phát trong chuyến làm khách trên sân của nhà á quân Giải Thai League 2019 Buriram Utd. Chiến lược gia Hàn Quốc đưa ra những quân bài tốt nhất, trong đó 3 ngoại binh đều có mặt. 

CLB TPHCM có hiệp đấu đầu tiên chơi khá cân bằng trước đội chủ. Thậm chí có một vài thời điểm nhỉnh hơn nhưng tiếc rằng các đường lên bóng của đội bóng áo đỏ chỉ dừng ở mức cơ hội. Nhưng mọi thứ đã vượt qua tầm kiểm soát của nhà á quân V-League 2019 trong đầu hiệp đấu thứ hai. Bernardo Cuesta bất ngờ mở điểm cho Buriram Utd ở phút 53 nhờ pha đệm bóng cận thành. 

Khó khăn thêm chồng chất khi Ricardo Bueno nâng đôi tỉ số khi kim đồng hồ chuyển sang phút 74. Ngoại binh của đội chủ nhà tận dụng sự lộn xộn trước khung thành CLB TPHCM và nhanh chân dứt điểm trong vòng cấm.

Liên tiếp những sự thay đổi được HLV Chung Hae-soeng và cộng sự đưa ra. Đại diện Việt Nam đẩy cao đội hình với tâm thế “được ăn cả ngã về không”. Nhưng trong khoảng thời gian ngắn ngủi còn lại, CLB TPHCM chỉ có thể ghi được 1 bàn nhờ pha đánh đầu của ngoại binh Pape Diakite ở phút 77.

Trận đấu ra mắt không trọn vẹn của tân binh Công Phượng. Tiền đạo này bị thay ra ở cuối hiêp 2.

Trận thua 1-2 trước Buriram Utd đẩy thầy trò HLV Chung Hae-soeng xuống chơi ở đấu trường thấp hơn AFC Cup 2020. Cụ thể, CLB TPHCM nằm ở bảng F với các đối thủ Hougang Utd (Singapore), Lao Toyota (Lào) và một đội bóng vòng loại. 

Khép lại vòng sơ loại AFC Champions League 2020, CLB TPHCM sẽ được “xả trại” ít ngày trước khi hội quân trở lại nhằm chuẩn bị cho trận tranh Siêu cúp Quốc gia với CLB Hà Nội diễn ra vào chiều 7/2 tới trên sân Thống Nhất.

Đức Thành 


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo