Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Chương trình “Điều ước cho em”: Chung tay hỗ trợ học sinh và giáo viên vùng khó

Tiếp nhận ủng hộ của các doanh nghiệp.

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 11/4, tại Hà Nội, vào đúng Ngày làm việc tốt trên toàn cầu (Good Deeds Day 2021), Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT), Trung ương Đoàn, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Đề án Hệ tri thức Việt số hoá tổ chức lễ phát động Chương trình “Điều ước cho em”.

“Điều ước cho em” kêu gọi toàn xã hội chung tay hỗ trợ học sinh và giáo viên tại các địa bàn khó khăn, địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Chương trình “Điều ước cho em” với nền tảng công nghệ trên Cổng nhân đạo quốc gia (http://inhandao.vn/Điều ước cho em) sẽ cho phép kết nối dòng chảy thiện nguyện, ủng hộ từ nhà hảo tâm đến những điểm trường khó khăn trên cả nước, theo tiêu chí đúng đối tượng - đúng nhu cầu - đúng thời điểm.

Hiện đã có gần 2.000 trường học của 39 tỉnh đăng ký nhu cầu hỗ trợ trên Cổng nhân đạo quốc gia (http://inhandao.vn/Điều ước cho em); gần 5.000 trường học có dữ liệu đăng ký cụ thể nhu cầu hỗ trợ các điều ước.

Bộ GD-ĐT cho biết, trong giai đoạn đầu, chương trình tập trung hỗ trợ 6 nhóm “điều ước” cũng chính là nhu cầu bức thiết hiện nay: hỗ trợ đầu tư xây dựng các điểm trường, nhà công vụ, phòng học cho các trường học địa bàn vùng kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn; hỗ trợ xây mới hoặc cải tạo nhà vệ sinh; hỗ trợ lắp đặt hệ thống điện, nước sạch; hỗ trợ hỗ trợ bữa ăn trưa cho học sinh bán trú để cải thiện dinh dưỡng học đường; hỗ trợ trang thiết bị, đồ dùng học tập và sinh hoạt cho học sinh (sách vở, dụng cụ học tập, quần áo,…); hỗ trợ thiết bị nâng cao thể chất cho học sinh (sân chơi, dụng cụ tập luyện thể dục thể thao…).

Các đại biểu khởi động Chương trình “Điều ước cho em”. Các đại biểu khởi động Chương trình “Điều ước cho em”.

Với sự đồng hành của các tổ chức, doanh nghiệp, ngay trong lễ phát động, “Điều ước cho em” đã nhận được tổng số 16 công trình “Trường đẹp cho em”, “Nhà bán trú cho em”, “1.000 nhà vệ sinh cho em”, “Bữa ăn trưa” cho 30.000 em, nhiều suất học bổng, quà tặng cho học sinh tại các vùng miền khó khăn, tổng trị giá gần 127 tỷ đồng.

Để triển khai được nhiều nhất điều ước cho học sinh, Bộ GD-ĐT đề nghị ngành GD-ĐT các cấp trong toàn quốc tham mưu lãnh đạo chính quyền các cấp chỉ đạo và tập trung chỉ đạo các nhà trường thống kê, đăng ký nhu cầu cụ thể của học sinh, giáo viên lên trên Cổng Nhân đạo quốc gia (Inhandao). Chủ động phối hợp các đơn vị liên quan tại các xã (như tổ chức Đoàn/Đội, Chữ thập đỏ, cán bộ bưu điện xã) triển khai hoạt động Tổ tình nguyện hoạt động hiệu quả.

Phát biểu tại đây, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho biết, còn nhiều điểm trường khó khăn thiếu thốn đủ bề; nhiều nơi học sinh còn chưa được ăn trưa đầy đủ, điều kiện cơ sở vật chất còn khó khăn, thiếu nhà vệ sinh, thậm chí là không có. “Chúng ta hãy cùng nhau lan tỏa những điều tốt đẹp đến với mọi người, để cùng chung tay chăm lo cho thế hệ trẻ ” – Phó Thủ tướng bày tỏ.

Phó Thủ tướng đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền cần tham gia ngay Chương trình “Điều ước cho em”, xác định đây là trách nhiệm và nhiệm vụ cần được ưu tiên hàng đầu, đó là cần quan tâm và dành nguồn lực đầu tư cho thầy – trò vùng khó. “Mong chương trình sẽ tiếp tục được lan tỏa sâu rộng để không dừng lại là những bữa ăn bán trú, hay nhà vệ sinh cho học sinh… mà tới đây sẽ là những bữa ăn đủ dinh dưỡng, những điểm trường có đầy đủ khu vui chơi, giải trí, để các em rèn luyện sức khỏe, học mà chơi, chơi mà học”, Phó Thủ tướng  nhấn mạnh.

Trung Kiên


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo