Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Chú trọng công tác hướng nghiệp, đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho người khuyết tật

Chủ nhiệm CLB Công tác xã hội huyện Phùng Thị Thùy Trang trao học bổng cho các em học sinh khuyết tật và trẻ mồ côi

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 30/12, Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi (NKT&TMC) huyện Hóc Môn tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động năm 2020 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2021. Tham dự có Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện Đỗ Thanh Hòa; Phó trưởng Ban Dân vận Huyện ủy Trần Thúy Hương; Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Bùi Ngọc Quý.

Báo cáo tại Hội nghị, Chủ tịch Hội Bảo trợ NKT&TMC huyện Hóc Môn Đỗ Thị Thu Trang cho biết: Hiện nay trên địa bàn huyện có 15 chi hội với tổng số hội viên là 1.284 hội viên. Trong năm đã phát triển được 32 hội viên mới. Năm 2020, Hội đã trao 79 suất học bổng do Tổ chức TFCF tài trợ với tổng số tiền là 40.764.000 đồng; 73 suất học bổng trong Chương trình học bổng “Vì tương lai học sinh khuyết tật mồ côi” do Huyện hội tổ chức với tổng số tiền là 105.300.000 đồng; khen thưởng cho 25 em học sinh giỏi với số tiền 12.500.000 đồng. Đồng thời, Tổ chức TFCF đã hỗ trợ máy vi tính để bàn cho 1 em học sinh lớp 11 học giỏi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn (mồ côi cha, mẹ bị mù). Trong thời gian dịch Covid-19 có diễn biến phức tạp, thực hiện giãn cách xã hội, Huyện hội đã phối hợp với các tổ chức, cá nhân tổ chức đến thăm, tặng quà cho NKT, TMC có hoàn cảnh khó khăn trong và ngoài huyện. Trong năm 2020, Huyện hội đã chăm lo thăm viếng, tặng quà cho 7.476 lượt NKT, TMC với tổng số tiền là 1.779.594.400 đồng.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND huyện Hóc Môn Đỗ Thanh Hòa biểu dương các kết quả đạt được của Hội trong năm 2020; đồng thời đề nghị Hội Bảo trợ NKT&TMC cần tập trung gắn kế hoạch của Hội với Chương trình, Kế hoạch chung của Huyện ủy và UBND; Tập trung công tác tuyên truyền phát huy tinh thần đoàn kết, phấn đấu thực hiện tốt các nhiệm vụ chăm lo NKT&TMC; Phối hợp tốt các phòng ban huyện, duy trì mối quan hệ chặt chẽ với các đơn vị, cá nhân để tiếp tục chăm lo, hỗ trợ tốt nhất cho NKT&TMC; Chú trọng công tác hướng nghiệp, đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho NKT cải thiện đời sống, có cuộc sống tốt hơn; Quan tâm công tác tập hợp hội viên, đổi mới nội dung, nâng cao chất lượng hoạt động Hội.

Dịp này, Hội Bảo trợ NKT&TMC Việt Nam tặng Bằng khen 1 tập thể, 2 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động bảo trợ NKT&TMC Thành phố năm 2020. Hội Bảo trợ NKT&TMC Thành phố tặng Giấy khen 3 tập thể, 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác trợ giúp NKT&TMC Thành phố năm 2020, góp phần tích cực trong phong trào thi đua của Hội. UBND huyện Hóc Môn tặng Giấy khen 11 tập thể, 22 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác chăm lo NKT&TMC trên địa bàn huyện năm 2020.

Tịnh Văn


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo