Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong tiếp tân Đại sứ Kazakhstan

Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong tiếp tân Đại sứ Kazakhstan tại Việt Nam Yerlan Baizhanov

(Thanhuytphcm.vn) - Tối 20/2, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong đã có cuộc tiếp tân Đại sứ Kazakhstan tại Việt Nam Yerlan Baizhanov chào xã giao nhân dịp nhận nhiệm vụ công tác mới.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong vui mừng được đón tân Đại sứ Kazakhstan tại Việt Nam Yerlan Baizhanov đến thăm TPHCM. Đồng thời cho biết: Quan hệ hợp tác giữa hai nước Việt Nam và Kazakhstan thời gian qua phát triển tốt đẹp. TPHCM và TP Almaty của Kazakhstan đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác vào năm 2011 và đến năm 2016 đã hết hiệu lực. Tuy nhiên, mối quan hệ hợp tác còn khiêm tốn. Vì vậy, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong mong muốn trên cương vị nhiệm kỳ công tác mới, tân Đại sứ Kazakhstan tại Việt Nam Yerlan Baizhanov tăng cường thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa hai bên ở các lĩnh vực giao thông vận tải, du lịch,…

Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong thông tin: TPHCM giữ vị trí trung tâm kinh tế lớn của Việt Nam, là đầu mối giao lưu quốc tế, hiện nay có 107 quốc gia, vùng lãnh thổ đến đầu tư tại TP. Các dự án FDI của TP chiếm 25% của cả nước; đóng góp 27% - 28% ngân sách Trung ương. Trong quá trình phát triển, hiện nay, TP đang đối mặt với những thách thức là hạ tầng đô thị, môi trường, biến đổi khí hậu. Trong quá trình hướng tới mục tiêu phát triển, TP hiện đang thực hiện 3 đề án là xây dựng TPHCM trở thành đô thị thông minh; đề án xây dựng khu vực phía Đông TP trở thành khu đô thị sáng tạo; đề án xây dựng TPHCM trở thành trung tâm tài chính của khu vực.

Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong cho hay: TPHCM sẵn sàng tiếp đón và trao đổi với doanh nghiệp Kazakhstan tìm hiểu cơ hội đầu tư tại TP. TPHCM trân trọng và chào đón các nhà đầu tư nước ngoài đến đầu tư tại TP, trong đó có các nhà đầu tư Kazakhstan. TPHCM sẽ thảo luận và có biên bản hợp tác với TP Almaty thời gian tới. TPHCM mong muốn sẽ đẩy mạnh hợp tác đầu tư thương mại với Kazakhstan.

Tân Đại sứ Kazakhstan tại Việt Nam Yerlan Baizhanov cảm ơn lãnh đạo TP đã dành thời gian tiếp và đánh giá TPHCM là TP sạch, con người thân thiện. Đồng thời cho rằng, mối quan hệ TPHCM và TP Almaty của Kazakhstan dù đã được thiết lập nhưng việc thực hiện chưa nổi bật và kết thúc vào năm 2016. Vì vậy, tân Đại sứ Kazakhstan tại Việt Nam Yerlan Baizhanov đề nghị TPHCM tiếp tục ký kết biên bản ghi nhớ mới thay thế. Trong đó, thiết lập lại mối quan hệ tốt đẹp và mối quan hệ dự định hợp tác trên một số lĩnh vực như văn hóa, du lịch…

Tân Đại sứ Kazakhstan tại Việt Nam Yerlan Baizhanov cho hay: Kazakhstan có một số doanh nghiệp đang hoạt động tại TPHCM và luôn nhận được sự hỗ trợ của chính quyền TP.

Đình Lý


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo