Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân gặp gỡ, chúc mừng đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam

Toàn đội tuyển nữ Việt Nam cùng lãnh đạo VFF chụp hình lưu niệm với Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân. (Ảnh: Quochoi.vn)

(Thanhuytphcm.vn) - Nhân dịp ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, chiều 18/10, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã có buổi gặp gỡ và chúc mừng đến chức vô địch AFF Cup 2019 của tuyển nữ Việt Nam tại nhà Quốc hội. Buổi gặp cũng nhằm động viên toàn đội trước khi tham dự SEA Games 2019.

Đến dự buổi lễ còn có sự hiện diện của Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam; Bộ trưởng Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện…

Báo cáo thành tích của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam thời gian qua, Trưởng đoàn Bóng đá nữ Việt Nam Dương Vũ Lâm cho biết, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam được thành lập lần đầu tiên vào năm 1997.  Cho đến nay, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam luôn giữ thứ hạng cao trên bảng xếp hạng của bóng đá thế giới. Hiện đang giữ thứ hạng 34 thế giới, thứ 6 tại châu Á, số 1 Đông Nam Á và nhiều thành tích ấn tượng. Nhìn chung bóng đá nữ Việt Nam ở cấp độ đội tuyển quốc gia có nhiều tiềm năng phát triển, khả năng đạt được những thành tích cao tại đấu trường quốc tế và đang đứng trước cơ hội giành suất tham dự Vòng chung kết World Cup.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, bày tỏ vui mừng được gặp mặt Đội tuyển Bóng đá nữ quốc gia Việt Nam - những nhà vô địch Bóng đá nữ Đông Nam Á năm 2019, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân gửi lời chúc tốt đẹp nhất tới các cầu thủ và Ban huấn luyện của đội tuyển. Chủ tịch Quốc hội ghi nhận chặng đường đi đến ngôi vô địch bóng đá Đông Nam Á năm 2019 của Đội tuyển Bóng đá nữ quốc gia Việt Nam thật đáng tự hào.

“Chức vô địch bóng đá Đông Nam Á mà đội tuyển vừa giành được đã làm giàu thêm bảng thành tích của Bóng đá nữ Việt Nam. Một bảng thành tích mà đội tuyển bóng đá nam vẫn còn đang mơ ước. Cũng như càng cảm thấy tự hào đối với sự phấn đấu, hy sinh của chị em phụ nữ. Thành tích của Đội tuyển Bóng đá nữ cũng chính là một phần thành tích của sự nghiệp giải phóng phụ nữ Việt Nam.” - Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đề nghị VFF phải báo cáo đến Chính phủ, Quốc hội nếu gặp bất cứ khó khăn nào. Mặt khác, đồng chí cũng đề nghị Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam dành sự quan tâm đến việc nâng cao tiền lương, chế độ đãi ngộ cho các cầu thủ nữ trong thời gian tới. Chủ tịch Quốc hội còn dành những lời động viên đến toàn đội cho 2 mục tiêu quan trọng sắp đến là bảo vệ thành công tấm Huy chương Vàng SEA Games 2019 và cố gắng giành được quyền tham dự World Cup 2023.

Đức Thành


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo